Thursday, May 26, 2011

Ối Giời Ơi! Tận Thế Rồi!


Ngọc Thụy

Thứ Bảy 21 tháng Năm, đến rồi đi. Tận thế chẳng thấy đâu. Người người, nhà nhà vẫn sống tốt - thường được gọi là sống nhăn răng. Thật ra thì có ối người mất nhà mất của và … chết. Không phải vì tận thế mà vì hậu quả của việc tin … nhảm.
Nguyên nhân chính phát xuất từ lão ông Harold Camping, 89 tuổi, cư dân ở ngay Oakland. Chẳng là sau khi nghiên cứu Thánh Kinh, lão ông khẳng định, đoan chắc, và quyết đoán rằng thứ Bảy 21 tháng Năm là ngày tận cùng của thế giới - Ngày Phán Quyết, theo đó Chúa Giê-Su sẽ trở lại trần thế và những người thiện tâm sẽ bay lên thiên đàng, chỉ để lại quần và áo. Kế đó là năm tháng khói lửa tang thương, dịch bệnh hoành hành, hàng triệu triệu người chết mỗi ngày, xác chết la liệt chất thành núi khắp mọi nơi mọi chốn. Sau cùng ngày 21 tháng Mười, theo sách Sách Khải Huyền thế giới tự hủy như giếng không đáy, hệt như biển lửa để sau rốt một địa cầu mới thành hình.
Nguời mới, việc mới, địa cầu mới.
Tuy nhiên như mọi người (cả thế giới) đều thấy là con số 21 trên lịch đến và nhảy tiếp lên 22, 23 … mà chẳng có chuyện gì kinh thiên động địa ngoài vụ núi lửa ở Iceland phun tro trở lại phía Châu Âu.
Theo dự kiến vào đúng 6 giờ chiều - giờ miền Đông Mỹ, nước New Zealand sẽ động đất khủng và cứ thế theo múi giờ chuyển sang từng vùng để sau cùng chỉ còn khoảng từ 2 đến 3% dân số thế giới. Nhóm nhỏ cực hên này sẽ bay vút về nước Trời, hệt như Noah trong chương 6-9 của sách Genesis kể rằng đã cứu một số nhỏ gồm gia đình, thân nhân và muôn thú bằng cách đưa tất cả lên thuyền thoát nạn đại hồng thủy.

Harold Egbert Camping, tốt nghiệp kỹ sư ngành xây dựng đại học UC Berkeley. Cả gia đình ông đều là tín đồ của đạo Cơ Đốc Cải Cách trước khi chuyển sang giáo hội Tin Lành Trưởng Lão Bảo Thủ (conservative-Christian Presbyterian) và tự phong chức mục sư. Ông chưa trải qua khóa đào tạo nào về tôn giáo tâm linh và cũng chưa được chính thức giáo hội nào phong chức. Ông không hề biết tiếng Hebrew (Do Thái cổ), tiếng Hy Lạp hay thổ ngữ Aramaic để nghiên cứu các pho kinh kệ cổ xưa. Ông điều hành đài phát thanh Family Radio với một hệ thống tiếp vận rộng lớn tại 150 thị trường khắp nước Mỹ kể cả sóng ngắn phát toàn thế giới và mạng internet toàn cầu. Ông được nhiều người biết tiếng do những lời tiên tri … sai. Thật ra ông không phán mò mà dựa trên mối liên hệ giữa những con số từ Thánh Kinh và những sự kiện có thật để đưa ra lời tiên đoán vận mệnh của địa cầu. Trong quá khứ ông từng chắc như bắp ngày Rapture - tức ngày mọi người Cơ Đốc đều lên cõi Thiên Đàng, rơi vào 21 tháng Năm 1988, rồi dời sang ngày 7 tháng Chín, 1994 và mới đây nhứt là 21 vừa qua. Ông cho biết động đất, thiên tai liên tục khắp thế giới hồi gần đây và chuyện tạo quyền bình đẳng cho người đồng tính, nước Israel thành hình … là những tín hiệu báo trước của Thượng Đế về ngày tận cùng. Đó là sự trừng phạt của Chúa do sự suy đồi đạo đức, thoái hóa biến chất của loài người.
Trong buổi phát hình phát thanh cuối cùng của chương trình “Open Forum” tối thứ Năm 19, ông Camping dùng toàn thời gian để trả lời các câu hỏi của khán thính giả gọi vào chia xẻ tâm tư tình cảm trước khi cùng nhau dìu dắt giã biệt cõi trần. Gần cuối chương trình ông gởi lời chào vĩnh biệt đến tất cả khán giả thân thương đã ưu ái theo dõi chương trình. Ông đến bắt tay với nhóm chuyên viên thâu hình trong studio nói rằng “Chắc qua không còn gặp lại các chú nữa đâu. Qua sẽ không còn ở đây nữa!”

Hai lần trước, truyền thông chẳng mấy quan tâm, ngoại trừ những thính giả của Family Radio KEAR AM-610 kHz. Lần vừa rồi truyền thông dòng chính vào cuộc cùng với sự tiếp tay tiếp sức của mạng internet toàn cầu, thông tin về ngày tận thế lan rộng khắp thế gian. Thậm chí ông Camping còn chi 100 triệu đô (một trăm triệu) bao gồm cả tiền của bá tánh đóng góp, để quảng bá cho mọi người biết về ngày 21 tháng Năm. Bảng quảng báo, tờ bướm, truyền đơn, pa-nô được thấy khắp nơi với hàng chữ “The Bibble Guarantees It: Judgment Day May 21 – Thánh Kinh đảm bảo Ngày Tận Thế: 21 tháng Năm.”
Theo tiên đoán, ngày 21 chỉ là ngày khởi đầu của tận cùng số, ngày kết thúc sẽ là 21 tháng Mười khi địa cầu bị xóa tên khỏi sổ hộ khẩu của Thượng Đế.
Thế rồi đúng vào ngày 21, hệ thống phát thanh của Family Radio tắt điện tắt đài im tiếng nói hối hả đợi giây phút thiêng liêng để lên … cõi trên. Toàn thể nhân viên được cho nghỉ có lương. Tin cho biết nhà của lão ông ở Alameda kéo rèm, đóng cửa lặng thinh, trong khi dàn phóng viên truyền hình truyền thanh, báo viết, báo điện tử xếp hàng xếp lớp ngoài cửa đợi tiếng nói giải thích của ông. Phải đến ngày hôm sau 22, ông Camping bằng xương bằng thịt mới xuất hành lộ diện và phát ngôn với nhóm nhà báo rằng ông “rất đỗi ngạc nhiên (sững sờ)” vì rằng chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Ông nói thêm đang nghiên cứu xem “tại sao lại như thế” để tìm ra câu trả lời chính xác và sẽ có thông tin cụ thể sau. Chỉ có điều những khoản tài chánh đóng góp của các tín đồ cho chiến dịch quảng bá ngày 21, sẽ không được hoàn lại, bởi vì “chúng ta chưa đến trạm cuối, tại sao lại phải hoàn trả,” ông nói vậy. Quí đạo hữu thông cảm vậy nha. Nhiều tay chơi lại thắc mắc con số 21, tức một Tây một xì lác là thắng lớn, tại sao lại xù. Nếu không lầm thì chỉ có đại đại gia DSK ở New York thật sự muốn thế giới tàn lụi để thoát cảnh tù tội và sự ô nhục.

Nhưng chuyện không giản đơn như vầy. Hệ lụy của lời quyết đoán khá tai hại. Tin tức báo chí cho hay một phụ nữ Cali, sau khi nghe và cả tin vào ngày Phán Xét, e sợ hai cô con gái sẽ đau đớn cùng cực khi tận thế đến đã buộc hai người con 11 và 14 tuổi nằm dài trên giường và dùng dao mở thùng toan tính cắt cổ và sau đó tự sát. Rất may cảnh sát can thiệp kịp thời và cả ba vẫn còn nguyên. Người mẹ được mời về đồn cảnh sát làm việc. Một đàn ông Đài Loan hãi sợ ngày cuối đã nhảy lầu tự sát sớm sủa từ ngày 5 và lẽ dĩ nhiên phải lìa cõi đời ô trọc này. Tin cho biết còn nhiều vụ tự sát tương tự diễn ra khắp thế giới – nghĩ rằng đi sớm lên “đó” sớm. Có thể họ sợ đi sau hết chỗ tốt, giống như tại nhà nghỉ thiên thu Oak Hill hay Westminster Memorial Park vậy, càng đi trễ càng phải vô sâu.
Chỉ có điều tổ chức tôn giáo của ông Camping bị mất uy tín và Wikipedia cho hay các nhóm Cơ Đốc dòng chính tìm cách tránh xa.

Sai Thì Sửa

Sau cùng thì cũng như các vụ phóng phi thuyền con thoi phải dời đi dời lại chờ thời tiết nắng ráo trời trong xanh, Ngày Tận Thế cũng được dời đến ngày lành tháng tốt trong tương lai gần và được ông Camping ấn định lại là 21 tháng Mười, 2011 - dù nắng hay mưa. Tính ra còn đúng năm tháng phù du.
Cũng nên biết thêm là trong gia đình ông chỉ có đúng bà vợ Shirley Camping - ở với ông từ 1943 tin vào lời sấm, còn sáu người con hiện còn sống, 28 cháu và 38 chít đều một lời “em chả.”

No comments:

Post a Comment