Friday, May 20, 2011

Mùa Xuân và Tình Yêu

Nguyễn Tuấn
Vào đầu thập niên 60’, tôi ở lứa tuổi mười tám đôi muơi và mới bước vào ngưỡng cửa đại học. Thanh niên ở lứa tuổi này có lẽ ai cũng mơ mộng, hăng say và để ý đến cô này cô nọ ... Tôi cũng vậy!

Năm đó tôi quen  một nữ sinh mang tên của một loài chim và đang theo học ngành sư phạm.  Cô ấy  đẹp, tóc dài, dáng nghiêm trang và được bạn bè cho rằng khá khó tính.  Tôi muốn kết thân và thăm dò tình cảm của cô ấy nhưng chưa biết phải làm sao. Thế rồi Tết đến. Tôi quyết định đến thăm nàng vào dịp Tết này. Tôi chọn ngày Tết vì nghĩ rằng dù cô ấy khó tính chắc cũng không đến nỗi khước từ một nguời bạn dù là sơ giao đến thăm vào dịp Tết.
Và ... tôi đã đến. Hôm ấy nàng đẹp lộng lẫy, tiếp tôi một cách lịch sự không ngờ và lại còn tặng tôi món mứt do cô ấy tự làm. Khi về, tôi như đi trên mây và lâng lâng như người say rượu. Nàng có cảm tình với mình chăng? Tình yêu đến rồi chăng?  Những ý tưởng ấy cứ luẩn quẩn trong đầu và rồi thốt ra thành lời. Tôi lẩm bẩm:

Tình yêu một khi đến trong cuộc đời
Là ta chìm trong đắm đuối chơi vơi”
Tôi nghe thấy êm tai nên lấy cây đàn mandoline ra đàn thử và ghi thành nốt nhạc.  Sau đó lấy guitar ra vừa hát vừa đệm đàn. Tôi chợt nảy ra ý tưởng tại sao không làm một bản nhạc để tặng nàng. Nếu làm được chắc thể nào nàng cũng có cảm tình đặc biệt với mình. Tôi cố nhớ lại nhũng bài học về nhạc lý được học với vị thầy khả kính là nhạc sĩ Chung Quân trong suốt bốn năm tại trường trung học Nguyễn Trãi Sài Gòn để xem có thể viết tiếp được không. Và rồi thêm được hai câu nữa:

Tình yêu là dòng sữa mẹ hiền
Là ngọn gió diệu huyền, cuốn đi mây sầu vương.”
Viết được đên đây thì . tắc! Tôi bèn lấy một lô các bản nhạc nổi tiếng hồi đó xem các nhạc sĩ viết khúc giữa ra sao. Tôi tưởng tượng ra sự ngạc nhiên và thán phục của nàng khi được tặng bản nhạc, rồi tôi sẻ rủ được nàng đi xem xi-nê! Cứ tưởng tượng liên tục như thế, tôi viết xong bàn nhạc lúc nào không hay!  Bài nhạc kết thúc bằng câu:

Gặp nhau mà lòng đắm đắm say, mà lòng ngất ngất ngây
Tình yêu đến từ đây…”
Sau khi đàn đi hát lại nhiều lần và sửa chữa tới lui, tôi đặt tựa đề cho bài nhạc là “Mùa xuân và tình yêu”.  Tôi viết lại bản nhạc cho thật đẹp. rồi ...đem đi tặng nàng.  
Những gì tôi tưởng tượng khi viết bài nhạc đã trở thành hiện thực! 

Nghe Mùa Xuân & Tình Yêu tại ĐÂY

No comments:

Post a Comment