Saturday, October 7, 2023

Che Mắt Thánh

Ngay sau khi nắm trọn quyền lãnh đạo đất nước hồi tháng 01/2021, chính quyền Biden-Harris đưa ra 7 ưu tiên hành động – được hô hoán vừa táo bạo vừa cấp bách phải làm ngay, trong đó việc đối phó với khủng hoảng khí hậu được xếp số 2. Lẽ dĩ nhiều điều này được cánh cực tả chủ trương “The Green New Deal” hoan nghênh hết mình. Và để thực hiện mục tiêu làm sạch môi trường chính quyền sẽ tạo ra công ăn việc làm trong công đoàn được trả lương cao, xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại và bền vững, mà mục tiêu cuối cùng là đạt mức thải net-zero trên toàn bộ nền kinh tế US, trễ nhứt là vào năm 2050.

Kế hoạch hành động này quá hay, quá xuất sắc, thành công hơn cả tuyệt vời nên đã đưa đến cuộc đình công quy mô của nghiệp đoàn công nhân xe hơi UAW ngày càng lan rộng mà chính quyền gần như botay. Nếu tiếp tục ép sản xuất xe điện để đạt chỉ tiêu thì công nhân đình công vì mất việc mà ngược lại thì thất hứa với cánh cấp tiến thiên tả chỉ lo trái đất bị hâm nóng và tận thế ngay đầu ngõ rồi. (xem chi tiết trang Tin Tức: Biden biểu diễn tráo bài)

BỊP

Để che mắt thần dân chính quyền đề cử 2 nhân vật chủ chốt: anh/chị Bộ Trưởng Giao Thông, bà Bộ Trưởng Năng Lượng và bổ nhiệm J. Kerry vào chức vụ climate czar.

  • Để biểu diễn màn lừa người dân và cả môi trường anh/chị P. Buttigieg lên 1 chiếc SUV 8 máy to đùng và 1 chiếc khác hộ tống theo sau chạy từ nhà đến gần sở làm thì ngừng lại. Nhân viên bảo vệ mở cửa SUV khiêng xuống 1 chiếc xe đạp và anh/chị Bộ Trưởng leo lên đạp toát mồ hôi tới sở làm. Theo sau vẫn là 2 chiếc SUV đen hộ tống phun khói xăng khét lẹt (xe nhà nước không bị smog check như xe dân sự)

  • Bà Bộ Trưởng Năng Lượng Jennifer Granholm lại láu cá hơn khi biểu diễn trò chạy liên bang bằng xe điện để quảng bá xe sạch và năng lượng xanh. Ai cũng biết xe EV chỉ có khả năng chạy tối đa khoảng 350-400 miles là phải sạc bình và mất tối thiểu cũng 25-30 phút. Để có thể chạy liên bang bà Bộ Trưởng cho các xe chạy xăng hộ tống chạy trước và chiếm hết mấy cây sạc điện dọc đường đi. Mỗi khi sắp hết điện là bà cứ vô tư tắp xe vào sạc vì đã có đệ tử xí chỗ trước rồi. Chuyện đổ bể khi người dân cần sạc xe EV lại bị xe chạy xăng chiếm chỗ bèn kêu 911 tố cáo xe xăng cắm dùi trước cây sạc điện để cho 1 chiếc EV ưu tiên đến sạc. Giá mà xe SUV kéo theo 1 cái máy điện chạy xăng để sạc cho xe EV của bà Bộ Trưởng thì êm chuyện rồi.

  • Trong 7 ưu tiên hành động (https://www.whitehouse.gov/priorities/) cho đến nay chẳng đạt được mục tiêu nào – thậm chí phải bịp vụ biến đổi khí hậu, thì thử hỏi chắc gì đã ngồi hết nhiệm kỳ 1 nói chi mơ nhiệm kỳ 2.


Có điều lạ là người đứng đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của chính quyền là ông J. Kerry vẫn tiếp tục dùng máy bay riêng để đi rao giảng chống climate change khắp thế gian. Còn cánh vẹt tỵ nạn 100% ủng hộ tất tật mọi chính sách của cụ già đưa ra cũng chưa thấy vẹt nào khoe đã bỏ hẳn xe hơi để đi xe đạp như những ngày còn ở trong nước hoặc đã bỏ xe xăng sắm xe EV vì môi trường trong sạch. Phải xúc tiến gấp đi kẻo hạn hán kéo dài, khan thiếu nước, mất mùa, cháy rừng, lũ lụt, nước biển dâng cao làm Bolsa chìm trong biển nước thì khốn, mất cơ hội ăn theo loa phường.


No comments:

Post a Comment