Saturday, October 21, 2023

Email Rác

Chắc chắn rất vô cùng nhiều người, nếu không nói là tất cả mọi người, hàng ngày phải nhận những email rác rưởi, chửi bới thóa mạ với chữ nghĩa hàng tôm hàng cá, từ tồi tệ đến bẩn thỉu. Điều này cho thấy trình độ văn hóa văn minh lịch sự của dạng người gởi ra ở mức đá cá lăn dưa Cầu Ông Lãnh. Mà lạ thay hầu hết những người này đều giống nhau ở điểm cùng cuồng chống Ông #45 và cuồng si Ông #46. Không còn là Cộng Hòa đối lập Dân Chủ nữa mà là mang tính cá nhân - thù ghét chỉ vì … thù ghét. Không ưa bộ tịch, không thích tài ăn nói, bực bội vì khả năng lãnh đạo tài giỏi, bức xức vì cả họ nhà chỉ làm ăn chân chính không biết tham ô móc ngoặc thế là họ đâm thù ghét để trút nỗi bực dọc đó vào email và phán tán khắp nơi cho hả hê. Nói với con cháu trong nhà thì không đủ tiếng đủ chữ, nói với vợ thì vợ đâu muốn nghe, nói với hàng xóm sợ bị chửi – vậy chỉ còn email.

Thí dụ điển hình của Tu Chính #1 bị kẻ kém học thức lạm dụng: Trước đây cậu quý tử chạy tội thiếu thuế và mua súng khi đang nghiện ngập bằng 1 cuộc giàn xếp với biện lý – nói theo chữ bây giờ là chuẩn bị “hạ cánh an toàn” và không thể bị truy tố hình sự thêm nữa. Nội vụ dường như sắp chuyển sang giai đoạn cho chìm xuồng, vì con trai TT chứ đâu phải dân thường thì rất không may là vụ giàn xếp bị tổ trác khi cộng đồng mạng gọi đó là 1 vụ giàn xếp “sweetheart deal.” Ngoài việc thẩm phán Maryellen Noreika phanh phui những uẩn khuất bất cập phía sau deal lại thêm những lời khai của các “thổi còi” làm cho cái deal của cậu con trai - nổi bật với thành tích gái gú nghiện ngập và ăn bẩn, bỗng chốc thành mây và khói. Để mau mắn chữa cháy, DOJ bèn nâng cấp công tố viên lên hàng công tố viên đặc biệt ra cái điều sẽ làm cho ra nhẽ.

Khi nội vụ diễn tiến hấp dẫn không thua các bộ phim nhiều tập trên Netflix thì không hề thấy email nào bình phẩm, khen chê gì tất. Thật ra với tội tầy trời rành rành ra đó thì dù có kém chữ nghĩa kém hiểu biết dốt cán mai đi nữa thì cũng không thể nói cậu quý tử vô tội rất đáng được hưởng cái deal hơn cả tuyệt vời của công tố viên David Weiss.

Chẳng hạn khi Ông #45 ăn bánh trả tiền (lúc đó chưa là TT #45) thì loa vẹt và email được phóng ra ngợp trời như ruồi bãi rác: nào là chơi chạy, nào là lấy tiền vận động tranh cử để trả cho gái .... Còn tin ông cựu Phó nhận tấm check $ 200,000 của người cùng họ thì nín thinh.

Ngược lại khi 2 nhân vật có liên hệ rất gần với Ông #45 là bà Sydney Powell và ông Kenneth Chesebro đạt 1 thỏa thuận với công tố viên ở Georgia thì email bắt đầu bay tới tấp tràn ngập các hòm thư. Sau khi phán tán các tin về thỏa thuận nhận tội của loa vẹt tỵ nạn thì email lại thêm mắm muối bàn loạn cho lâm ly. Nếu có chút hiểu biết thì đều thấy 2 nhân vật nói trên nhận tội để không vào tù và được chuyển từ trọng tội (felony) thành tội nhẹ (misdemeanor). So sánh với deal của cậu con trai thì 1 bên deal để trắng án hoàn toàn – chỉ phải nộp đủ thuế và hứa không mua súng nữa – các tội khác như móc ngoặc ăn bẩn tham gia đường dây gái điếm … cùng nhiều tội khác xóa ... trắng. Còn bên các cộng sự hoặc thân tín của Ông #45 cáo buộc bầu cử lem nhem ở Georgia đạt 1 giàn xếp với tòa – không có nghĩa là bầu cử không có lem nhem mờ ám.

Nói theo bài viết ở trên thì “NẾU” người gởi biết tự chế hơn - là điều không thể với những người đạt mức độ cuồng chống không thuốc chữa. Tuy vậy cho dù dùng yahoo mail, hotmail, gmail hay dịch vụ webmail nào khác thì cũng đều có cách ngăn nhận thư rác – ngoài việc thấy tên hiện ra trong inbox là bấm ngay chữ “delete.”

Gmail có 2 cách chận thư rác: 1. đưa vào spam 2. vào SETTING và chọn Filters and Blocked Addresses. Một khi thư đã vào kho spam rồi thì tự động sau 30 ngày sẽ bị hủy. Mail bẩn vẫn tới nhưng bị lùa vào thùng spam hết. Công lao viết và gởi tứ tung chẳng được đọc và chẳng có hiệu quả nào. Không thể vài email rác có thể làm thay đổi quan điểm cuồng chống thành cuồng si được hay ngược lại. Nhưng có lẽ lâu lâu cũng nên vào kho spam xem qua cho biết sự tình mấy con ếch ở đáy giếng.

Diễn Đàn Trái Chiều 10/21/2023











No comments:

Post a Comment