Saturday, September 23, 2023

Cuồng Ngu

Họ là tỵ nạn gốc Việt. Hy vọng họ đã có đủ chữ để thi đậu quốc tịch rồi. Họ chạy bán sống bán chết, vắt giò lên cổ, bỏ của chạy lấy thân – thậm chí có người còn bỏ vợ bỏ con bỏ cha bỏ mẹ ... chạy trước thoát khỏi chế độ VC kìm kẹp, chuyên chế và tham ô để đến 1 nơi an toàn, hầu sinh cơ lập nghiệp và mưu tìm hạnh phúc – kể cả tìm 1 tương lai sáng sủa hơn cho con cái sau này. Chắt chiu của cải hay vay mượn để có chỗ trên chiếc ghe mong manh ra biển rộng, liều mình trên đường bộ băng biên giới, sống chết đặt cược vào số mạng và Ơn Trên. Tất cả để đi tìm 2 chữ Tự Do.

Thế rồi sang đến đất nước tự do thực sự - theo cách hiểu thông thường của 1 người có lương tri, họ phải bài bác các chính quyền độc tài đảng trị, bảo vệ đến cùng quyền tự do cũng như quyền con người. Thế nhưng vì “Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người” thay vì chống đối báng bỏ, họ quay sang cuồng nhiệt với 1 chế độ đang áp dụng tất cả những chính sách bài bản của 1 chính quyền độc tài cảnh sát trị mà chính bản thân họ đã quyết tâm chối bỏ mấy chục năm về trước. Tại 1 đất nước như Mỹ hay Tây Âu, quyền bỏ phiếu cho đảng này tổ chức nọ, quyền được phát biểu được tôn trọng tuyệt đối vì đó là Hiến Pháp, là luật pháp. Không 1 công dân nào bị ép phải chọn Dân Chủ, Cộng Hòa, Lao Động, Cấp Tiến hay Bảo Thủ … nhưng với kinh nghiệm khốn khổ từng sống hay tù đày với VC thì họ phải sáng mắt sáng lòng chọn 1 đảng, 1 lãnh tụ xứng đáng để lãnh đạo đất nước đã cưu mang họ. Nhưng KHÔNG, họ chọn con đường ngược chiều là ủng hộ 1 chính quyền mafia lấy cảnh sát công an làm vũ khí cai trị dân. Họ là cánh vẹt tỵ nạn, tự bịt mắt bịt tai bịt miệng để nhái và nghe 100% những gì loa phường phát ra và dùng quyền tự do phát biểu để bôi bác thêm. Quả là đáng thương hại khi họ cho đó là chính nghĩa. Truyền thông dòng chính – tức loa phường, tọa rập với chính quyền để thực hiện nghị trình cấp tiến thiên tả, kiểm duyệt và đàn áp tiếng nói bảo thủ đối lập thế thì cớ gì lại cứ thế mà đâm đầu theo? Ngồi xổm trên Hiến Pháp, đạp đổ luật pháp là chuyện thường ngày của đảng cầm quyền, nhưng khi cần thì lại lôi điều này điều nọ của Hiến Pháp ra để dẫn chứng. Nữ thần Công Lý dù bịt mắt thì sẵn kiếm trong tay sẽ có khối người bị trảm. Một người Mỹ gốc Việt lên đến cấp tướng trong quân đội cũng phải giã từ vũ khí để đi làm chính trị phản bác lại những tệ hại chuyên môn cuốn cờ trốn chạy của chính quyền cũng đủ để nói lên sự thật hiện nay. Lẽ nào lại về hùa 1 chính quyền chỉ vì mấy trăm bạc tiền già? Con rồng cháu tiên mà nhục đến thế sao? Mà có ai đòi cắt tiền già đâu.

Bỏ qua chuyện lãnh tụ già nua lẩm cẩm, “gross incompetence” (xem chi tiết trang tin tức tuần nay), cả họ rủ nhau ăn bẩn của nước ngoài, và chỉ làm và nói theo mệnh lệnh từ ai đó đằng sau cánh gà nhưng cứ công minh điểm qua thành tích từ ngày nhậm chức đến giờ thì điểm mạnh, thành quả ở chỗ nào? Nếu tài giỏi, xuất chúng thì tại sao điểm thăm dò ngày càng xuống cấp - thậm chí ngay trong đảng cũng phải lo khiếp vía khi “The Big Guy” đòi thêm nhiệm kỳ II để “Finish the Job.” Một cách giải thích duy nhứt là vẹt tỵ nạn là bầy cừu già đầu nhưng non dạ bị dẫn dắt xuống hố mà tưởng lên thiên đàng.

Alexander The Great từng nói: "Tôi không sợ một đàn sư tử được lãnh đạo bởi một con cừu. Nhưng tôi e ngại một đàn cừu được dẫn dắt bởi một con sư tử.”

Diễn Đàn Trái Chiều 09/23/2023





No comments:

Post a Comment