Saturday, September 9, 2023

Lên Mặt Dạy Đời

Nhân quyền là vấn đề nhức nhối của các QG độc tài đảng trị và là điều chỉ trích # 1 của phương Tây. Cụ #46 đến VN ngày 10 nhằm nâng cao mối quan hệ đối tác Việt-Mỹ, nhưng không rõ cụ có được “máy nhắc tuồng” hay kẻ giật dây sau hậu trường dặn dò phải đốc thúc VN cải thiện môi trường sinh hoạt chính trị trong hàng loạt nghị trình làm việc ở Hanoi. Chỉ cầu mong cụ tỉnh táo đừng vấp té hay bỗng nhiên thốt lên “Where am I?” thì hỏng hết chuyện. Đó là chưa kể 1 ông TT được 81 triệu phiếu bầu chìm đắm trong sương mù dày đặc lại đang bị Hạ Viện hăm he đàn hặc thì uy tín đâu, tư cách gì để mà dạy dỗ thiên hạ cơ chứ?

Tuy vậy báo WAPO cũng đã có bài quan điểm nhắc khéo cụ. Bài viết gợi ý TT Biden có thể giúp tù nhân lương tâm đang bị chính quyền giam giữ vì tội đối kháng tức bất đồng chính kiến với nhà nước CS. Bài báo có nêu tên nhà hoạt động Phạm Đoan Trang và đưa con số 193 người hiện đang bị cầm tù. Phải nói xã luận của WAPO đúng là đại diện cho hệ thống loa phường – nói 1 chiều, nói vung vít, nói bất kể sự thật về nhân quyền bị xuống cấp trầm trọng ngay tại Mỹ không nói đâu xa.

Báo TIME cho biết sau ngày 6 tháng Giêng 2021 đã có 1,033 người bị bắt và khoảng gần ½ (485 người) đã bị kêu án hình sự – số còn lại đang chờ ngày ra tòa lãnh án. Có người bị án tù đến hàng chục năm do tội chủ mưu vụ tấn công vào tòa nhà QH. Thế vẫn chưa đủ, nên FBI vẫn còn đang lùng kiếm để bắt thêm. Tội danh tòa gán cho họ là bạo loạn phá hoại nền dân chủ của nước Mỹ và âm mưu lật đổ chính quyền khi không chấp nhận kết quả bầu cử bất kể có tài liệu, hình ảnh và video cho thấy có người (chìm) của chính quyền đứng đằng sau từ mở cửa QH đến dẫn dắt nhóm người được cho là quá khích.

Ông cựu số #45 cùng 1 số phe cánh cũng đang bị tòa trên tòa dưới kết các tội danh tương tự. Mà đâu phải từ sau J6 ông mới bị chính quyền đàn áp mà ngay từ khi ông loan báo ứng cử TT thì đã bị cả 1 đảng hè nhau vùi dập bằng đủ mọi đòn phép … bá đạo (mời xem chi tiết bài ở trên.)

Thế thì đó có thể gọi là đàn áp đối lập, bịt miệng người bất đồng chính kiến không? Như tất cả mọi người đều biết toàn bộ hệ thống loa phường – cùng với loa vẹt tỵ nạn, không những tọa rập đi theo hướng thiên tả tiến bộ, dẹp bỏ tiếng nói bảo thủ phản kháng lại hết lòng bao che cho các hành vi tham ô ăn bẩn của lãnh đạo bằng hệ thống tư pháp và công an nhà nước. Nào có khác nhà nước XHCN bên kia Thái Bình Dương?

Diễn Đàn Trái Chiều 09/09/2023



No comments:

Post a Comment