Sunday, September 3, 2023

Nhiệm Kỳ II

Không ai có thể coi thường Ông Cựu #45 (xem bài viết ở trên) là điều chắc như bắp. Còn chuyện Ông #45 có thể trở lại Bạch Cung hay không hiện chưa có đáp số nhưng rõ ràng banh đang ở trong chân ông. Cú sút sẽ làm rung chuyển chính trường USA sẽ diễn ra ngày thứ Ba, 05 tháng 11, 2024. Tuy nhiên với cụ già lẩm cẩm số #46 thì “thôi rồi Lượm ơi” làm sao mà cụ có thể ung dung vào nhiệm kỳ II với 1 hành trang đầy thảm họa của nhiệm kỳ I? Cho dù được loa phường và vẹt tỵ nạn tâng bốc nâng bi thấu trời xanh đi nữa thì thảm hại vẫn mãi mãi là dấu hiệu của thất bại toàn tập.

Tạm bỏ qua cụ quá già, quá lẩm cẩm để lãnh đạo đất nước và thế giới nhưng khả năng lãnh đạo của cụ thì quả thật không còn chữ để nói. Ai có thể ngờ lãnh đạo tối cao của đất nước 50 tiểu bang có thể buông lời vô tâm vô cảm vô nhân đạo “no comment” khi Lahaina, Maui cháy rực lửa. Nào có khác gì với hình ảnh thành Rome cháy tan hoang còn Hoàng Đế Nero thì dững dưng khoái trà khẩy đàn. Trả lời với cánh nhà báo xong cụ tiếp tục ngồi hóng gió biển mát rười rượi Rehoboth Beach ở Delaware. Thay vì giúp chữa cháy cho thị trấn Lahaina thì ban tham mưu trong Bạch Cung phải lo chữa cháy cho lãnh tụ. Không phải lần đầu mà suốt từ ngày cụ chễm chệ chuyển nhà vào thủ đô thì ban báo chí của cụ hoặc ngày đêm bốc phét nịnh hót hoặc chữa cháy cho cụ từ làm nhảm này sang lảm nhảm khác. Và còn tiếp tục.

Đã thế thì chớ cụ lại lên lịch đi nghỉ mát ở Lake Tahoe theo đúng lịch trình cho dù cháy cứ cháy – rồi nhân tiện bay qua Hawaii thăm dân cho biết sự tình. Nạn nhân vụ cháy rừng được cho là kinh hoàng nhứt ở Mỹ từ xưa đến nay mà số người chết kiểm kê được cho đến nay là 115 người, và 338 người mất tích, thêm vào đó là gần 2,000 ngôi nhà tiêu tan, và ước tính phải hơn 5.5 tỷ để xây dựng trở lại. – đã đón tiếp người mà họ đã bỏ phiếu để làm TT bằng ngón tay giữa. Phân nửa tổng dân số Lahaina 12,000 người, hiện phải sống tạm trong khách sạn hay nhà cho thuê. Tin cho biết mỗi nạn nhân được cho 700 đô. Trong khi đó thì số tiền viện trợ cho Ukraine kể từ khi có chiến tranh là 75 tỷ và chính quyền cho biết sẽ tháo khoán thêm 1.3 tỷ nữa.

Vì sai đâu sửa đó nên khi bão Idalia tàn phá vùng phía Tây Florida thì cả cụ già lẫn cơ quan FEMA nhanh nhẩu tới thăm và cứu trợ chỉ vì Florida được xem là tiểu bang chiến địa có thể biến thành xanh để ủng hộ nghị trình làm cho nước Mỹ tệ hại hơn của DC còn Hawaii xanh muôn thủa nên cháy cứ việc cháy tự lo tự xử, cụ bận nghỉ dưỡng.

Vậy thì bên cạnh chuyện cháy/bão chết người cộng thêm việc cả họ nhà cụ tham ô ăn tiền của nhiều nước ngoài để đổi chác – lại dùng cả máy bay nhà nước, rồi dùng tên giả để liên hệ làm ăn với cậu quý tử nữa đúng là “điếc không sợ súng” thì làm sao cụ có thể bước vào nhiệm kỳ II được?

Diễn Đàn Trái Chiều 09/02/2023








No comments:

Post a Comment