Sunday, August 27, 2023

Công Lý Tùy Tiện

Chuyện mang hồ sơ tài liệu thời làm TT mang về tư gia thì - như mọi người đều biết các ông cựu đều mang về nhà để làm tài liệu viết hồi ký, hay để đưa vào thư viện riêng sau mãn nhiệm. Cũng có thể là những ngày cuối nhiệm kỳ, nhân viên cứ đóng gói hết tài liệu để trong Phòng Bầu Dục mà không phân loại. Cho tới ông cựu #44 thì việc cất giữ hồ sơ mật hay cực mật là chuyện”nhỏ” chỉ trừ vụ bà cựu đệ nhất mang số #42 mang cả bàn ghế tủ giường trị giá đâu 190 ngàn về nhà riêng thì bị đòi lại. Còn chuyện bà cho thiêu hủy hàng chục ngàn cái e-mails để trong máy chủ (server) ở tư gia được DOJ cho chìm xuồng - không bố ráp hay lục soát tư gia, tủ quần áo để tìm kiếm thêm và dĩ nhiên chẳng có công tố viên đặc biệt nào được bổ nhiệm để làm rõ sự việc.

Đùng 1 phát xảy ra vụ bố ráp Mar-a-Lago để tịch thu 13,000 hồ sơ nói là chưa giải mật kể cả tài liệu về nguyên tử … được cất giữ được cho là bất hợp pháp, không an toàn, tác hại đến an ninh quốc gia. DOJ bổ nhiệm ngay 1 CTV Đặc biệt để điều tra cặn kẽ. Thế rồi để cho có vẻ công bằng công lý không thiên vị và đồng thời che mắt thiên hạ, luật sư của ông đương nhiệm bỗng nhiên thật thà khai báo có giữ một số hồ sơ để trong ga-ra, để ở D.C., để ở Phố Tàu và để ở đại học Pen Biden Center. DOJ vừa bổ nhiệm 1 công tố viên đặc biệt để điều tra Ông #45 cũng đành phải bổ nhiệm 1 ông để điều tra Ông #46. DOJ chắc phải nghĩ nát óc để nặn ra 1 công tố viên điều tra ngay boss đã bổ nhiệm mình.

Nghe tới đây thì nước Mỹ quả là hơn cả tuyệt vời – USA chỉ có 1 thứ công lý áp dụng cho mọi công dân – bất kể là đương kim, cựu TT hay dân thường.

Nguyên văn lời 2 ông CTV Đặc Biệt Robert Hurt và Jack Smith sau khi được bổ nhiệm:


  • “I will conduct the assigned investigation with fair, impartial, and dispassionate judgment,” Mr. Hur saidin a Jan. 12 statement released by the Justice Department. “I intend to follow the facts swiftly and thoroughly, without fear or favor, and will honor the trust placed in me to perform this service.” 
  •  “We have one set of laws in this country and they apply to everyone,” Smith said. “Applying those laws, collecting facts, that’s what determines the outcome of an investigation. Nothing more, nothing less.” 

 Nếu Ông #45 bị mời ra tòa D.C. lấy lời khai và truy tố với 37 tội danh thì ông đương nhiệm không phải là lấy tài liệu đem về nhà mà phải nói là chôm – vì lúc còn là Thượng Nghị Sĩ và sau đó là Phó TT, ông nào có được quyền tự lấy tài liệu mang về cất riêng. Chỉ nội chi tiết đó thôi cũng đủ để DOJ, FBI, tòa thụ lý và ra phán quyết. Tuy nhiên vì công lý tùy tiện áp dụng tùy người nên thứ Sáu vừa qua chính cụ già lẩm cẩm hay nói bậy nhưng lần này trả lời rành mạch, rất chính xác khi được phóng viên hỏi về vụ hồ sơ tài liệu cụ đem cất dấu nhiều nơi:
“There’s no such request and no such interest,” President Biden told reporters.
Không ai biết CTV Đặc Biệt R. Hur điều tra kiểu gì mà không hề kính mời ngài TT ra thẩm vấn nói chi gởi giấy triệu tập lấy lời khai.Tóm lại nói nước Mỹ đã trở thành Cộng Hòa Chuối không sai 1 ly khi đàn áp đối lập là ưu tiên hàng đầu chứ không phải xây dựng đất nước đoàn kết tốt đẹp hơn.

                                   Diễn Đàn Trái Chiều 08/26/2023

No comments:

Post a Comment