Saturday, August 5, 2023

Hoàn Tất Sứ Mạng

 Hoàn tất sứ mạng – Finnish the job” theo cụ già lẩm cẩm số #46 là cho phủ đầy đất nước USA vĩ đại bằng di dân bất hợp pháp từ khắp thế giới – chủ yếu từ Nam Mỹ. Theo trang The Federation for American Immigration Reform – FAIR, từ ngày cụ già lên nắm chính quyền đã có 5.5 triệu người vượt biên giới vào Mỹ bất hợp pháp và con tiếp diễn đến hết 2024 – trong đó 1.3 triệu bốc hơi đi đâu không rõ. Và trà trộn trong đám di dân kinh tế là nằm vùng, khủng bố, băng đảng, tội phạm, buôn lậu, mại dâm … nói chung là rác thải từ Nam Mỹ được đổ vào Mỹ. Nếu không vào được bằng cổng biên giới phía nam thì đi bằng cửa phía bắc từ Canada tràn xuống. Đường nào cũng tới USA. Người đứng đầu chủ trì cuộc di dân lậu chưa từng thấy là Bộ Trưởng An Ninh QG Alexander Mayorkas. Ông được cụ già cho vào làm bộ trưởng ANQG không vì kinh nghiệm hay tài giỏi mà chỉ vì ông có gốc Cuba – rất hạp với chính sách đa dạng đa sắc dân của chính quyền Biden-Harris.

Vì thành tích mở ngỏ biên giới ông Mayorkas bị hăm đàn hặc, truất nhiệm ngay từ khi CH chưa nắm được Hạ Viện nhưng cho tới nay vẫn bình yên như vại. Mồm vẫn nhai đi nhai lại đúng bài bản trung ương bắt phải nhai: "The border is not open. It has not been open, and it will not be open subsequent to May 11." Ngày 11 tháng 05 là ngày chấm dứt Tittle 42 được ban hành thời Ông #45 theo đó Hoa Kỳ toàn quyền chận di dân vào Mỹ vì dịch Covid lan tràn với bất cứ lý do gì (tỵ nan, đoàn tụ, kinh tế …) Lẽ dĩ nhiên sau ngày 05/11 di dân lũ lượt Bắc tiến.

Biên giới phía Nam sát với Mễ thuộc Texas – hậu quả là Texas lãnh đủ. Di dân chỉ cần vượt thoát sông Rio Grande là vào Mỹ và ... biến, bị bắt rồi thả hay cấp giấy hẹn ngày ra tòa (coi như biến bán hợp pháp.) Texas kê thùng containers (loại thùng chở hàng trên tàu buôn) làm thành bức tường chận bớt đà vượt biên bị trung ương kiện phải gỡ bỏ; Texas thả phao chận giữa sông cũng bị trung ương kiện. Chỉ còn giải pháp tối ưu là cho di dân lên xe buýt hoặc máy bay và phân phối cho các tiểu bang Dân Chủ có chính sách “sanctuary – an toàn khu” kể cả trước cổng phủ Bà Phó cùng với nơi có dinh thự của ông cựu #44. Texas cũng ưu tiên cho không biếu không New York City hàng đoàn xe buýt di dân để ông thị trưởng biết thế nào lễ độ. Dân Chủ chủ trương mở cửa biên giới nhưng không muốn chứa chấp cưu mang lại bắt các vùng đất CH phải chịu nuôi báo cô làm hao mòn ngân sách – nếu chận hoặc chuyển họ đến các vùng đất DC thì lại bị kiện tội không có lòng nhân ái, không chứa chấp và tống xuất đi như đồ vật. Mặt khác các thành phố DC lại lợi dụng cơ hội để vòi tiền trung ương vì di dân tràn ngập ngân sách thành phố chịu không thấu. Đó là món hàng đạo đức giả truyền thống mà DC rao bán và bắt dân các tiểu bang đỏ phải gánh chịu.

Vẹt tỵ nạn bỏ phiếu bầu cho DC, suốt ngày đêm rỉ rả ủng hộ cụ già kiếm views thì chờ gì nữa mà không rước vài chuyến buýt về nuôi chia xẻ bớt gánh nặng của các thành phố như NYC, Chicago … thì mới đúng tinh thần phò DC – đúng không nào? Chứ bao lâu nay chỉ ủng hộ nước miếng chay trên youtube thì chả ăn thua gì.

Diễn Đàn Trái Chiều 08/05/2023

No comments:

Post a Comment