Sunday, August 20, 2023

Cháy Nhà Mới Ra Mặt Chuột*

*Câu cháy nhà mới ra mặt chuột ngụ ý muốn nói chỉ khi có biến cố mới phát hiện bộ mặt thật của kẻ giả nhân giả nghĩa.

Mặt Chuột 1

Hồi tháng Hai khi chuyến xe lửa chở hóa chất bị trật đường rây và đổ ngang ngửa vung vãi chất độc hại tại thị trấn East Palestine, Ohio thì Ông #46 bận đi Ukraine cứu trợ còn chính quyền trung ương ở DC coi xe lửa lật như chuyện nhỏ thường ngày chẳng đáng quan tâm. Ngay cả ông (bà) Bộ Trưởng Giao Thông phải gào thét mãi kể cả hăm truất nhiệm thì mới đủng đỉnh tham quan cho biết sự tình. Cơ quan FEMA lại còn bác đơn xin cứu viện cớ không đủ chuẩn. Nhưng điều này dễ hiểu vì Ohio, tiểu bang then chốt lúc đỏ lúc xanh và 2020 không bỏ phiếu cho liên danh Biden-Harris nên việc cứu trợ nếu Ohio chẳng may bị hoạn nạn, thiên tai … không thể là ưu tiên 1. Nếu DOJ, FBI … còn bị chính trị hóa, vũ khí hóa thì cứu trợ cũng thế thôi.

Mặt Chuột 2

Hawaii xanh muôn thuở còn hơn cả Cali. Năm 2020 Ông #46 hốt được 63.7% phiếu bầu, còn ở Cali chỉ 63.5%. Nhưng qua vụ cháy rừng khủng khiếp thì Hawaii được chính quyền đổi xử tệ hại không kém Ohio hay các thành phố ở biên giới phía Nam. Trong khi tất cả ưu tiên, tiền bạc đều dành cho láng giềng xa Ukraine.

Ngọn lửa bắt đầu bùng cháy từ sáng sớm thứ Ba 08/08 (có thể do trụ điện bị gió quật ngã) tập trung tại thị trấn Lahaina, phía Tây đảo Maui và cứ thế lan rộng và tiêu hủy toàn thành phố. Lúc đó ngài lãnh tụ bận nghỉ dưỡng với bạn bè ở bãi Rehoboth Beach, Delaware. Chắc chắn ban tham mưu phải báo cáo chi tiết từng thời điểm của vụ cháy ở Maui cho cụ già nhưng 6 ngày sau, khi nhà báo hỏi về phản ứng của 1 TT với công dân của mình đang gặp thiên tai thì câu trả lời như đổ thêm dầu vào lửa Lahaina: “no comment.” Cứ cho là vì đầu óc già nua thiếu minh mẫn nên vạ miệng đi – thế nhưng sau đó khi đạp xe rong ruổi trên bãi biển, phóng viên lại hỏi xin ý kiến về vụ cháy lấy đi 114 sinh mạng và hàng ngàn người mất nhà thì câu trả lời là “đang xem xét – I’m looking at it.” Qua đến thứ Ba 08/15 thì dường như ông quên béng tên đảo là Maui mà gọi là “nơi mà quý vị thấy thường xuyên trên TV - the one where you see on television all the time.” Sau đó ông tự chữa và nói “sẽ đi thăm càng sớm có thể - he and First Lady Jill would visit Hawaii 'as soon as we can.”

Sau khi chữa cháy tối đa cả ở Maui lẫn ở hậu trường Bạch Cung, thì thông báo cho biết hai ông bà sẽ đi Hawaii vào thứ Hai 08/21 – sau khi ghé nghỉ dưỡng ở Lake Tahoe, CA rồi bay thẳng qua Hawaii. Cụ già cần phải nghỉ ngơi nhiều mới có sức đi xa. Tóm lại suốt từ lúc Lahaina bắt đầu cháy đến khi có lịch trình của cụ già đi thăm Hawaii thì không 1 lần cụ dám nghiêm chỉnh trả lời các phóng viên mà đều tìm cách trốn tránh biến nhanh vào trong hay lên máy bay chuồn êm. Dường như với chính quyền hiện tại đất nước có hoạn nạn người dân có lâm nguy thì makeno (mặc kệ nó) còn Ukraine mới là quan trọng: viện trợ, viện trợ và viện trợ.

Lời bàn kiểu mu rùa: Chắc cụ đang lo sót vó công tố viên đặc biệt David Weiss sẽ sờ gáy toàn bộ gia đình cụ chăng nên phải lo nghĩ chuyện chữa cháy trước khi bột phát?

Diễn Đàn Trái Chiều 08/19/2023

No comments:

Post a Comment