Sunday, September 17, 2023

Đằng Sau Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện

Tại nước Cộng Hòa Chuối nọ có 1 lãnh tụ được cộng đồng mạng đặt cho 1 húy danh chưa từng có trong lịch sử 245 năm lập quốc: Liar-in-Chief. Nói láo chưa đủ cụ còn nói nhảm, nói sai, nói lung tung không đâu vào đâu, và rất nhiều lần lẩm bẩm những từ vô nghĩa ngay trước mặt bá quan văn võ. Cụ còn thêm 1 thói hư tật xấu không chừa là thích ôm, bá vai, và hít ngửi tóc phụ nữ bất kể già trẻ lớn bé.

Còn chuyện lãnh đạo đất nước như thế nào thì cả nước, cả thế giới đều biết hết thảm họa đến thảm hại. Đâu phải khi làm TT cụ mới có thành tích tồi tệ mà ngay từ thời còn là thượng nghị sĩ cụ chẳng có điểm nào có thể gọi là xuất sắc ngoài việc quyết tâm không viện trợ cho VNCH và không chi 1 xu để giúp tỵ nạn Việt vào Mỹ.

Điểm mạnh của cụ thời làm Phó là cùng với con trai đang bị cáo buộc tham gia vào các phi vụ làm ăn lên đến hàng chục triệu từ nhiều QG. Theo đúng truyền thống 1 người làm quan cả họ được nhờ thế nên cả họ nhà cụ cũng cùng nhau vỗ béo tài sản. Có điều lạ là tại sao ăn mà không chùi mép cẩn thận để lại quá nhiều dấu vết, đường đi nước bước của đồng tiền cho dù chạy lòng vòng để nay bị phát giác. Vì thế các bộ, ban ngành của chính quyền phải cùng nhau bao che, ỉm bớt. Kết quả là Hạ Viện phải mở mấy cuộc điều tra về hành vi tham ô ăn bẩn của ngoại bang kể cả của các nước đang là đối thủ của Mỹ.

Thế thì 1 lãnh tụ với tất các thói hư tật xấu lại trên đường bị đàn hặc cùng ông con bị truy tố thì khi đến VN không thảm đỏ, không 21 phát đại bác, không duyệt hàng quân, không yến tiệc, không múa rối nước, không chèo cổ ... và không được đưa đón trọng thể tại ngay sân bay - mặc dù cuộc viếng thăm nhằm nâng lên tầm cao “Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện,” là điều chẳng có gì lạ. Trước đó TT Mỹ đến sân bay New Delhi, Ấn Độ với thảm đỏ.

Diễn Đàn Trái Chiều 09/16/2023

No comments:

Post a Comment