Monday, November 6, 2023

Chuyện Cây Búa Hạ Viện

Như tin cho biết Ông Mike Johnson đã được bầu làm Chủ Tịch Hạ Viện (CTHV) thứ 56 của QH Hoa Kỳ ngày 25 tháng 10, sau 4 vòng bỏ phiếu, sau 3 tuần không có chủ tịch và sau khi Kevin McCarthy bị lấy lại cái búa vì “lỡ dại” thông đồng với cánh DC để cho thông qua nghị quyết không đóng cửa chính phủ cùng nhiều lý do khác. Ba tuần không chủ tịch là cơ hội ngàn vàng để các diễn đàn vẹt tỵ nan lên sóng ngày vài ba lần để bôi bác chỉ trích từ CH phe đảng chia rẽ, không biết đoàn kết, tranh giành cái búa … Tuy nhiên khi Ông #45 hô hào CH tại Hạ Viện “Get it Down, Fast!” thì ngay sau đó Mike Johnson thắng đề cử và được gắn ngay nhãn hiệu “MAGA Mike.”

Nếu trong thời gian HV bầu đi bầu lại không chọn được chủ tịch thì vẹt đồng loạt ồn ào khuấy động bao nhiêu thì khi cái búa về tay ông Johnson thì lạ thay vẹt tỵ nan rủ nhau tắt ngúm các đài. Rồi khi ông tân CTHV ngợi khen các cuộc điều tra tham ô của cụ già, cậu con và cả họ rất đầy đủ và chi tiết lớp lang với tiến trình rõ ràng cụ thể không láo xạo ngồi lên luật pháp như HV Dân Chủ trước đây thì không 1 vẹt nào mở miệng bàn loạn. Chắc chắn đằng sau các vụ bầu bán chọn CT là có đầy đủ các món đi đêm, thỏa thuận, nhường nhịn, bắt tay dưới bàn … để cuối cùng mới chọn được 1 người vừa lòng tất cả với 220 phiếu - nhiều hơn con số 215 phiếu cần thiết. Cũng cần nói thêm là Kevin McCarthy chỉ thắng chức CT sau 15 vòng bỏ phiếu và sau 10 tháng bị loại với 216 phiếu (208 DC + 8 CH.)

Thế nhưng nếu cánh CH bầu bán dân chủ bao nhiêu thì phe DC cứ như cái con dấu cao su – trên bảo dưới cứ thế đóng dấu thuận, chẳng khác nào các nghị gật trong chế độ cộng sản. Bà Nancy Pelosi nắm HV trong 7 năm 364 ngày từ 2017 đến 2009 và từ 2019 đến 2021. Tháng 12, 2019 bà ra lệnh đàn hặc TT Trump tội thông đồng với nước ngoài để thắng cử, lạm dụng quyền lực thế là 99.9% DC Hạ Viện bỏ phiếu yea. Qua tháng Giêng 2021 bà bảo đàn hặc TT Trump tội bạo loạn nhằm lật đổ chính quyền thắng cử là toàn thể 222 dân biểu DC cộng thêm 10 CH đồng thanh bỏ phiếu yea (trong số 10 CH bỏ phiếu chống Trump, nay chỉ còn đúng 2 người ở Hạ Viện.) Hai quả đàn hặc, xé bài diễn văn của TT., bà bày thêm quả Ủy Ban J6 để cho hả cơn thịnh nộ rồi cũng chẳng đi tới đâu. Cứ cái búa gỗ bà gõ đến cốp 1 phát là bên dưới ríu ríu nhắm mắt nghe theo.

Đáng thương hại cho cánh vẹt từng sống với VC biết rõ trong chế độ độc tài đảng trị tòa chưa xử đã biết kết quả, hoặc nếu không phải ra tòa thì bỗng nhiên chết. Còn bầu bán chức nọ chức kia chỉ cho có lệ vì đảng và nhà nước đã chọn trước cử tri chả phải lo. Chưa kể 1 số các đại biểu tại QH lại chính là thành viên chính phủ thế thì đúng cảnh vừa đá banh vừa thổi còi y hệt cái búa của Hạ Viên Dân Chủ – mà lại được vẹt hết mình ủng hộ.


                                                                             Diễn Đàn Trái Chiều 11/05/2023

No comments:

Post a Comment