Sunday, July 9, 2023

Vắt Chanh Bỏ Vỏ?

Để lấy lòng (và lấy phiếu) người Mỹ gốc Châu Phi, Ông #46 đã chọn người đứng phó cho mình là 1 phụ nữ da màu với mẹ gốc Ấn Độ, cha gốc Jamaica và được truyền thông hô hoán là phụ nữ Mỹ da đen đầu tiên làm PTT. Sau khi thắng cử – trong sương mù dày đặc, ông cho thành lập nội các với thành phần đa dạng bất kể khả năng hay kinh nghiệm gồm da đen, đồng tính, chuyển giới … rất đúng với tinh thần hòa hợp hòa giải DEI (Diversity, Equity and Inclusion).

Như bản tin ở trên - Dư Âm Phán Quyết Thu Hồi Affirmative Action, cho thấy cả nước đồng loạt bãi bỏ việc phải ưu tiên thuê mướn, năng đỡ, ưu đãi người da màu hay phụ nữ, và quan trọng hơn cả màu da sắc tộc của sinh viên không còn là tiêu chuẩn để được trúng tuyển vào đại học. Điều cực hay của hậu quả này là ngay Bạch Cung cũng đổi giọng cho dù Ông #46 là người to tiếng nhứt về vấn đề bãi bỏ luật kỳ thị. Ông nói: “… Although the Court’s decision threatens to move the country backwards, the Biden-Harris Administration will fight to preserve the hard-earned progress we have made to advance racial equity and civil rights and expand educational opportunity for all Americans…”

Nói vậy mà không phải vậy.

Cocaine-Gate

Chữ GATE xuất xứ từ vụ tai tiếng Watergate. Từ đó hễ có vụ xì-căng-đan nào thì truyền thông gán thêm chữ gate thành cocaine-gate. Ngày Chúa Nhật 02 tháng 07, toàn thể nhân viên Bạch Cung đã phải đồng loạt sơ tán vì nhân viên an ninh phát hiện 1 gói bột trắng nhỏ - của ai đó bỏ quên hay cố tình bỏ quên trên kệ của phòng tiếp dân. Tất cả khách đi tua WH đều phải để lại túi xách, phone, vật dụng cá nhân tại phòng này. Để xác minh gói bột trắng, toàn bộ khu WH bị phong tỏa. Toán điều tra vật lạ cùng chuyên viên y tế của sở cứu hỏa DC được điều động tới. Sau đó bột trắng được xác nhận là ma túy cực mạnh cocaine hydrochloride. Tuy nhiên tin đầu tiên lại nói là gói bột được tìm thấy dưới sàn nhà trong phòng thư viện của WH. Rồi cũng gói bột đó được để gần cánh Tây của WH – West Executive Wing, tức là gần Phòng Bầu Dục nơi TT làm việc. Phản ứng đầu tiên của nhiều người là “còn ai trồng khoai đất này” – tuy không cần nêu đích danh sở hữu chủ nhưng đều hiểu ngầm là người nào từng có thành tích nghiện ngập. Đây là khu vực cực kỳ giới hạn, chỉ có nhân viên an ninh và giới chức cấp cao lưu tới – không phải Walmart hay Costco mà có tấp nập người qua lại.

Từ West Executive Wing gói cocaine được đổi vị trí từ nơi giới hạn đến nơi có đông người qua lại. Lời phát ngôn của WH được NBC thuật lại: “Chỗ đông người qua lại theo NBC là rất gần với Phòng Tình Hình – Situation Room, và cũng là nơi đậu xe của Bà Phó” – trái ngược 180 độ với bản tin ban đầu.

Sở Mật Vụ Secret Service có nhiệm vụ bảo vệ người đứng đầu cả nước và cả nơi làm việc cùng nơi trú ngụ vậy mà không thể tìm ra thủ phạm; chưa kể vị trí của gói ma túy cứ thay đổi xoành xoạch. Trong khi đó FBI có thể phát hiện nơi giấu tài liệu mật cho dù có diếm đến đâu đi nữa mà cũng ... botay. Để rồi cuối cùng chỉ tay vào Bà số #2. Không rõ có phải hệ lụy của việc bãi bỏ luật kỳ thị Affirmative Action hay vắt chanh nay bỏ vỏ? Bản tin của MSNBC viết: “It is also next to West Executive Drive. That’s where, for example, the vice president’s vehicle is parked,” MSNBC reported.”

Thử tưởng tượng trong đợt bố ráp Mar-a-Lago mà tìm thấy 1 gói bột nho nhỏ thì không biết loa phường và vẹt tỵ nạn hớn hở đến độ nào. Khốn nỗi gói ma túy lại ở trong WH nên loa tỵ nạn bèn tắt đèn tắt tiếng.

Diễn Đàn Trái Chiều 07/08/2023

No comments:

Post a Comment