Sunday, July 23, 2023

O Bế Trùm XỊA

Thứ Sáu vừa qua, ông Williams Burns - người đứng đầu quan tình báo CIA được nâng cấp từ giám đốc lên hàng bộ trưởng. Đây chuyện hiếm nhưng cũng đã xảy ra dưới thời TT B. Clinton R. Reagan. 

Giám đốc CIA xưa nay vốn thành viên trong Hội Đồng An Ninh QG nay với chức bộ trưởng, ông Burns trở thành ngang hàng vớic bộ trưởng khác trong nộic Biden-Harris; chưa kể ôngng là 1 trong nhng cố vấn thân cận cho Ông #46 từ lâu. 


Vấn đề không ông cố vấn thế nào Mỹ đùng đùng hấp tấp nửa khuya rút quân khỏi Afghanistan – cho không biếu không hàng tỉ đô-la khí đạn dược cho khủng bố Taliban. Rồi ông lại cố vấn chớ bắn hạ bong bóng gián điệp Tàu bay lửng từ tây sang đông. Rồi chính bản thân ông bay sang Nga để cảnh cáo Putin chớ xâm lăng Ukraine – thì ngay sau đó Putin đổ quân vào Ukraine. Báo WSJ cho biết ông Burns lúc cònBộ Ngoại Giao đã gặp gỡ nhiều lần với tỷ phú Epstein để trao đổi chuyện tài chánh (?) 

Ông Burns từng nói: Good intelligence delivered with honesty and integrity, is America’s first line of defense - tạm dịch: Tin tình báo tốt được cung cấp với sự trung thực toàn vẹn, tuyến phòng thủ đầu tiên của nước Mỹ.” 


Ông nói quá hay quá chính xác nhưng hiện nay, ai cũng biết tuyến phòng thủ của nước Mỹ tan hoang - đến nỗi Texas phải kéo hàng loạt phao nổi chận giữa sông để ngăn di dân bất hợp pháp tràn vào Mỹ 

Tại sao trong lúc chính quyền đang tập trung vào việc đánh cho đối lập cút đánh cho bảo thủ nhào thì lại o bế trùm tình báo? lẽ cũng không chi khó hiểu: khi báo NYPost tung bài báo với nội dung lấy từcứng trong laptop của cậu quý tử bỏ quên thì đồng loạt các cựu giám đốc tình báo, cựu giám đốc an ninh quốc giatổng cộng 51 người đồng thanh tên vào bức thư khẳng định bài báo của NYPost thông tin sai lệch do Nga tung ra để phá hoại bầu cử. chính Ông #46 khi đi tranh cử cũng viện dẫn bức thư đó - ý muốn nói con ông ngoan lắm, làm chuyện ăn bẩn của nước ngoài rồi chia chác với bố cùng họ hàng. Từ giám đốc nâng lên hàng bộ trưởng thì cũng sẽ hết lòng với chủ hệt như các trùm khác thôi. 


Tóm lại 1 ông TT với thành tích tồi tệ - chưa từng tại đất nước USA đại, lại được DOJ, FBI, CIA đứng sau lưng thì dứt khoát phải ứng cử nhiệm kỳ II để “finish the job.” 

 

Diễn Đàn Trái Chiều 07/22/2023

No comments:

Post a Comment