Sunday, June 25, 2023

Chúng Ta Đang Ở Đâu Đây?

Ngay giữa buổi quốc yến thiết đãi Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi tối thứ Năm vừa qua thì vị thượng khách chủ tọa “tài ba nhưng không kém phần lẩm cẩm” của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ nhấp ly vang chúc mừng quan khách“Enjoy your meal.” Rồi Ngài lẩm bẩm với người dắt đường (chắc sợ Ngài lại vấp té) “Where are we?”

Không phải Ngài nhậu say bí tỉ rồi quên đường về, không còn biết mình đang ở đâu mà chỉ vì lẩm cẩm, đầu óc không còn kiểm soát được cái lưỡi thường xuyên nói bậy. Cũng không phải lần đầu Ngài không biết mình đang ở đâu – mà rất nhiều lần đang trong 1 buổi tiếp tân, 1 lần đi kinh lý, dự đại lễ cũng cùng 1 câu: “Where are we?”

Một dân thường mà như vậy thì có lẽ đã được gởi vô nhà dưỡng lão hay viện tâm thần chữa trị – nhưng trái lại nhân vật này lại là Tổng Tư Lệnh Tối Cao USA, người có thể bấm cái nút nguyên tử là san bằng 1 quốc gia thù nghịch nào đó.

Điều rất lạ là trong bữa tiệc với Thủ Tướng Modi có cả đại gia đình họ Biden từ cặp vợ chồng Hunter Biden, vợ chồng Naomi Biden và cả em trai của “the Big Guy” là James Biden. Tất cả giòng họ Biden đều bị cáo buộc dính vào đại án tham ô qua những tài liệu vừa được FBI chuyển giao cho Ủy Ban Hạ Viện. FBI nắm giữ các tài liệu này – có thể từ thời ông già chưa lẩm cẩm còn là thượng nghị sĩ, thế nhưng không hề có bố ráp tư gia, không hề biết những thùng tài liệu đó cất giữ ở dâu, cũng không hề có công tố viên đặc biệt để xác minh, điều tra hay truy tố tội tàng trữ hồ sơ trái phép. Đã thế lại tọa rập toan tính cho chìm xuồng mãi tới nay khi CH nắm được Hạ Viện nhắc nhở mãi mới, kể cả hăm dọa tống đạt trát hầu tòa về tội khinh mạn thì mới cắn răng cho hé lộ tí ti. Hồ sơ FD 1023 cho thấy toàn gia tham ô lên đến hàng chục triệu đô từ nhiều nước trên thế giới.

Với những bằng chứng giấy trắng mực đen – kể cả băng ghi âm, chứ không phải chỉ nghe nói, nghe thuật lại của các tay “thổi còi” trước đây, vậy mà cả họ vẫn bình yên vô sự và quần là áo lượt vào Bạch Cung dự đại tiệc – thế mới gọi là quân pháp bất vị thân của chính quyền hiện nay.

Tuy nhiên điều đáng sợ nhứt là nếu Hạ Viện + Thượng Viện quyết tâm mời Ngài lãnh tụ về đuổi gà qua thủ tục đàn hặc, hay bỗng dưng Ngài tỉnh trí tuyên bố từ chức như Tổng Nixon năm xưa thì nước Mỹ sẽ rơi vào tận thế khi bà Phó lên ngôi.

Diễn Đàn Trái Chiều 06/24/2023

 

No comments:

Post a Comment