Saturday, June 10, 2023

DOJ hay DOI?

 DOJ viết tắt của Department of Justice tức Bộ Tư Pháp – Nhiệm vụ của DOJ là duy trì pháp quyền, gìn giữ an ninh trật tự và bảo vệ quyền công dân. Câu này được ghi rõ trên trang web của DOJ. Người dân Mỹ được sống an ninh ổn định từ bấy lâu nay là nhờ vậy.

Khi bổ nhiệm 2 công tố viên để điều tra vụ hồ sơ mang về nhà của 1 ông cựu TT và ông cựu phó TT (nay là đương kim TT) bộ trưởng DOJ phát biểu rõ ràng – nghe thấy nức lòng cho nền tư pháp tuyệt vời Made In USA. Ông nói:

Bộ có một quy tắc và thông lệ. Đây là những điều cốt lõi để chúng tôi tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. Bộ quy tắc bảo đảm rằng chúng tôi tuân thủ quy định của pháp luật. Nói 1 cách khác, chúng tôi không có các quy tắc khác nhau dành cho thành viên Dân Chủ hay Cộng Hòa, không phân biệt người quyền lực hay người cô thế, không phân biệt người giàu hoặc kẻ nghèo. Chúng tôi dựa trên sự thật và luật pháp trong từng trường hợp một cách trung lập, không đảng phái. Đó là điều chúng tôi luôn luôn làm.”

Tuy nhiên nói là 1 chuyện, có làm hay không là 1 chuyện khác – hệt như mồm mép VC.

Bà Ngoại Trưởng

Chuyện 30,000 emails bị tiêu hủy cùng với hệ thống máy chủ (server) được giám đốc FBI đoan chắc trong số điện thư đó có 1 số mang nội dung “Mật- Secret” đến “Tối Mật – Top Secret” phần còn lại có nội dung được xem là “Classified” và “Confidential.” Chỉ nói như thế thôi cũng đã đủ để thành lập 1 đại bồi thẩm đoàn để điều tra và truy tố. Trái lại Giám Đốc Comey chỉ phán nhẹ nhàng như chuyện ... xe cán chó. Hành động của bà Clinton "cực kỳ bất cẩn," nhưng FBI "không tìm thấy bằng chứng rõ ràng rằng Ngoại Trưởng Clinton hoặc các đồng nghiệp của bà có ý định vi phạm luật quản trị thông tin mật."

FBI không hề đưa quân đến bố ráp tư thất hay văn phòng của bà cựu ngoại trưởng mặc dù đi tới đâu bà cũng được nghe điệp khúc “Lock her Up.”

Điều đáng chú ý là bà làm ngoại trưởng thời chính quyền Ông #44. Và ông phó cho #44 lại là đương kim TT hiện nay. Vậy liệu ông Trưởng có biết chuyện lem nhem ở Ukraine/Burisma của Ông Phó không, có biết chuyện “pay to play” hay chuyện làm việc công bằng máy chủ/email tư của bà ngoại trưởng không? Không thể không biết nhưng biết mà không có hành động thì gọi là bao che. Kết quả là mọi chuyện đều cho chìm xuồng tất tật cho đến khi có bản phúc trình của công tố viên J. Durham.

Hai quan chức cấp cao nhất của FBI ở tầng 7 cơ quan FBI, Giám Đốc Comey và Phó Giám Đốc Andrew McCabe, là đầu não của kế hoạch được dàn dựng cẩn thận nhằm bao che H.Clinton và tấn công DJ. Trump. Cả hai ông này đều từ chối hợp tác với cuộc điều tra của Durham.”

Cả hai chuyện tầy trời nêu trên đáng để điều tra và truy tố nếu DOJ chí công vô tư, không phân biệt Dân Chủ hay Cộng Hòa - đều không xảy ra hoặc chưa thấy xảy ra nhưng với Ông #45 thì đã xảy với 37 tội đại hình chỉ với mấy thùng hồ sơ.

Chẳng thế mà DOJ được tặng tên mới là DOI – Department of Injustice tại Cộng Hòa Chuối.

  Diễn Đàn Trái Chiều 06/10/2023


No comments:

Post a Comment