Saturday, July 10, 2010

Tại Sao Phải Cầu Nguyện


Đức Hà

Cho dù tuyển Paraguay không được xem là đội đủ tư cách để thắng lớn tại giải World Cup năm nay, nhưng khi Paraguay được vào vòng 16, rồi đi tiếp vào vòng 8 thì Paraguay đã được sự quan tâm triệt để của dân ghiền bóng đá toàn thế giới. Thật vậy nước Paraguay – nằm kẹp giữa Brazil, BoliviaArgentina ở Nam Mỹ, đến với World Cup đã bốn lần nhưng đây là lần đầu tiên may mắn đi sâu vào vòng tứ kết. Thế nên trận Tây Ban Nha – Paraguay ngày thứ Bảy vừa qua được giới hâm mộ đánh giá là hồi hộp nhứt từ khi giải bắt đầu với những kết quả phần lớn ngoài dự đoán của các nhà bàn luận bóng đá chuyên nghiệp lẫn không chuyên. Người ta còn tập chú vào Paraguay vì một lý do khác nữa: Larissa Riquelme.
Chẳng thế mà báo châm biếm hàng đầu trên mạng The Spoof mới cho chạy ngay hàng tít lớn rằng “Cánh nam nhi ghiền bóng đá hết lòng cầu nguyện cho Paraguay được thắng giải sau khi một người người mẫu bốc lửa hứa sẽ diễn hành 100% không một mảnh vải che thân.” Người mẫu 25 tuổi chuyên trị hàng nội y phụ nữ nói ở đây chính là Larissa Riquelme, một công dân, một bông hồng của Paraguay. Bản tin trên The Spoof viết: “Sau khi có tin người mẫu nổi tiếng có ngoại hình tuyệt chiêu hứa sẽ truồng chạy khắp thủ đô Asuncion của Paraguay nếu đội nhà thắng giải thì cánh nam nhi đã xếp hàng vào các thánh đường địa phương để cầu nguyện cho Paraguay.”
Cầu nguyện chuyện gì chứ cầu để xem miễn phí Larissa Riquelme mặc bộ quần áo ngày sinh ra đời thì rất đáng cầu nguyện, người ta nói vậy. Cần phải nói rõ hơn là nếu Paraguay đoạt chức vô địch World Cup thì Larissa Riquelme sẽ sơn màu cờ nước của cô lên người với quốc huy ngay rún, màu đỏ ngang vòng 1 và màu xanh dương che trấn vòng 3. Hẳn nhiên Nokia cũng sẽ vẫn buộc cô phải kẹp một cái di động Nokia giữa hai quả đồi trắng tròn, còn trên đồi trái xâm ba chữ AXE – thương hiệu nổi tiếng của một loạt mỹ phẩm dành cho phái đàn ông.
Vì chưa hoàn toàn tin vào khả năng toàn thắng của tuyển nhà nên nàng bồi thêm điều khoản phụ: “Chỉ cần thắng Tây Ban Nha thôi, là em sẽ thực hiện lời hứa. Thề danh dự đấy!”
Thật ra thì chính Diego Maradona đã bày têu trò chơi này; trước đó Maradona đã hứa tụt hết phơi chuông và chạy nhông giữa thủ đô Buenos Aires nếu cúp vàng về tay Argentina.
Rất không may, cả Argentina lẫn Paraguay đều không đạt mộng ước ban đầu. Argentina bị Đức tặng 4 trái, không gỡ trái nào, còn Paraguay thua Tây Ban Nha 1-0, chỉ mươi phút trước khi trận đấu kết thúc. Thế rồi nước mắt đã chảy dài, có lúc tuông xối xả khi ArgentinaParaguay ngậm ngùi ra đi khỏi Nam Phi. Trong cùng lúc thì một người đẹp khác, Bobbi Eden, diễn viên nữ chuyên đóng trong các bộ phim thường được gọi là thiếu lành mạnh made in Hòa Lan tung ra quả phạt đền táo bạo đánh bại mọi lời hứa: “Em sẽ tặng tất cả những người yêu em (23,000 fans) trên mạng xã hội Twitter mỗi người một quả BJ, nếu Hòa Lan thắng giải.”
Ghi chú: Xin được giữ nguyên hai chữ “BJ” như trong bản tin gốc, mà không chuyển ngữ sang tiếng nước ta. Thông cảm.

Giải An Ủi

Điều may mắn cho mọi người là lời cầu nguyện – chắc phần nào được nghe thấu nên Larissa Riquelme cho thêm hai giải an ủi: “1. Cho dù Paraguay thua, em cũng vẫn cởi bỏ hết xiêm y và xem đó như món quà nhỏ dâng tặng các anh đã vã mồ hôi trên sân cỏ và cho cả quê hương Paraguay của em. Các anh đá hết mình thì em cũng phơi (hết) mình cho các anh chiêm ngưỡng. 2. Còn các anh Tây Ban Nha yêu quí; các anh đã “chơi” một quả vào đội nhà của em nhưng em không giận các anh đâu. Thật đấy! Dối chết! Các anh cứ cố gắng phát huy sức mạnh, triển khai đội hình chiến thuật tối ưu đánh thắng tuyển Đức thì em cũng sẽ phục vụ các anh thân hình Trời cho của em.” Vào thời buổi này, đố ai kiếm được người rộng lượng, giàu lòng thương người như Larissa!
Nếu như thế thì rất đáng, rất nên cầu nguyện phải không nào! Trước đây vào năm 1999 khi cầu thủ nữ Brandi Chastain của Mỹ tuột áo thun trắng khoe áo ngực đen nhờ thắng một quả phạt penalty đã gây chấn động như động đất bảy chấm thì sáng kiến mới đây của Larissa phải được đánh giá là chất lượng cực cao. Hơn cả tuyệt vời.
Trong khi chờ đợi kết quả sau cùng vào ngày Chúa Nhựt này, thì người ta - ngoài chuyện cầu nguyện, và cầu nguyện “cứng hơn,” chỉ mong sao nếu Tây Ban Nha có hạng hai đi nữa thì "Người Yêu Của Làng Bóng Đá World Cup" (danh xưng giới truyền thông đặt cho nàng Larissa) cũng thực hiện lời hứa. Rồi đây World Cup 2010 được nhắc nhở không chỉ vì chuyện trọng tài tuýt còi không chính xác thiếu công minh mà còn vì một vài người đẹp yêu bóng đá hết mình.
Vấn đề là liệu ESPN hay ABC có truyền hình trực tiếp hay không cảnh Larissa, Bobbi thực thi lời cam kết cho đến nay vẫn chưa rõ.

No comments:

Post a Comment