Thursday, July 8, 2010

Khúc Hát Tặng Người Tôi Yêu

Nguyễn An Nhiên

Cảm ơn anh đã bước vào đời em nhẹ nhàng và diệu kỳ như thế. Anh bước vào, và thế giới em thay đổi, nó trở nên trong trẻo hơn, sâu lắng hơn, rõ ràng hơn, và đẹp hơn.
Điều em thích nhất khi có anh trong đời không phải là những lời yêu thương hay khen ngợi, nhưng là cách anh khuyến khích em sống can đảm hơn và thật hơn.
Can đảm hơn trong việc tự tin vào mình; can đảm hơn khi làm những quyết định dựa vào giá trị sống mà không bị những yếu tố ngọai cảnh như phong tục, tập quán, văn hóa, xã hội, và tôn giáo ảnh hưởng mình; và can đảm hơn để nhìn vào nội tâm để tìm ra câu trả lời cho những vấn đề của mình thay vì tìm kiếm giải pháp ở nơi nào đó.
Thật hơn với cảm xúc của mình và ý nghĩ mình. Thật hơn trong phong cách sống để những lời nói, việc làm, và suy nghĩ luôn đồng nhất với nhau. Thật để chấp nhận những đẹp xấu của mình và của người, để tiếp tục cố gắng sống đời sống thật đẹp và hạnh phúc. Và thật để mỗi ngày nhìn vào mắt con trai mà hãnh diện biết rằng mình không có gì phải hối hận.

Em không ngạc nhiên vì mình yêu anh đến vậy. Em chỉ ngạc nhiên sao mình quá may mắn để gặp một người như anh trên cõi đời nơi hơn sáu tỉ người sinh sống. Em không ngạc nhiên khi mình tỏ bày tình cảm với anh truớc. Em chỉ ngạc nhiên sao mình được đáp trả không những bằng mà còn hơn với những tình cảm mình trao ra. Em không ngạc nhiên khi em luôn thấy bình yên khi nghĩ đến anh. Em chỉ ngạc nhiên khi thấy mình không đòi hỏi một sự sở hữu nào. Thì ra khi yêu thực sự người ta có thể nghĩ cho người khác hơn cho bản thân mình. Thì ra khi được yêu thực sự, cảm giác tin tưởng tuyệt đối tuyệt vời đến thế.
Em cảm ơn bản thân mình vì những trải nghiệm mình đã có trong cuộc sống này - vì nếu không có chúng thì em không thể là em. Em cảm ơn đời cho mình gặp nhau lúc anh và em chín chắn, hiểu rõ bản thân, và đủ khôn ngoan để hiểu mà trân trọng nhau vì chính bản thân nhau. Em thích cảm giác có thể tỏ bày tình cảm và ý nghĩ mà không bị lo lắng rằng anh sẽ xét đóan về em như thế nào hay thế kia.

Anh ơi, bạn bè em nói sẽ có ngày em gặp được người như anh, và chưa bao giờ em tin tưởng họ. Em không tin tưởng vì em chưa bao giờ nghiêm túc ngồi xuống phân tích mình sẽ yêu người ra sao. May mắn khi em gặp được anh cũng là lúc em vỡ ra nhiều điều về cách suy nghĩ của mình. Em đã hiểu - nên em trân trọng tình cảm của em dành cho anh. Em đã hiểu - nên em hạnh phúc với tình cảm anh dành cho em. Và đây là lần đầu tiên em thực sự cảm thấy tự tin trong ý nghĩ rằng, 'Em sẽ hạnh phúc bên người em yêu."
Cũng có những lúc đâu đó trong em lẩn khuất một nỗi lo lắng mơ hồ, rằng em sẽ mất anh. Nhưng khi bình tĩnh lại, em nhận ra chúng mình có một nền tảng rất tốt để tạo dựng một tình yêu đẹp bền. Khi hai người cùng giá trị sống, theo đuổi một lý tưởng giống nhau, có khả năng trao đổi tư tưởng, lắng nghe, và tôn trọng những khác biệt của nhau, thì khả năng có thể đồng hành sẽ rất cao. Và vì em bắt đầu tự chủ trong tình cảm của riêng mình, em tin rằng những viên gạch đầu tiên em đặt cho tình yêu của anh và em sẽ giúp xây dựng một ngôi nhà bền vững. Em biết, từ giây phút yêu anh, em sẽ không để số phận, duyên nợ hay gì gì nữa ảnh hưởng đến tình cảm này. Em tin rằng, như anh nói, những hành động hiện tại của em sẽ tạo nên xác suất hạnh phúc trong tình yêu tương lai.

Một lần nữa, em cám ơn anh đã bước vào cuộc sống em, cám ơn anh đã đón nhận tình cảm của em, và cám ơn anh đã yêu thương em đến thế. Khúc hát này em viết tặng anh như lời thông báo với những người em yêu thương và yêu thương em, rằng em đã tìm được niềm hạnh phúc của mình.

No comments:

Post a Comment