Sunday, January 1, 2023

Nhân Danh Công Lý

Trên huy hiệu của Bộ Tư Pháp (DOJ) có hàng chữ "Qui Pro Domina Justitia Sequitur” mang ý nghĩa tóm gọn là “Truy tố nhân danh công lý” – vì vậy tượng Nữ Thần Công Lý được đeo khăn bịt mắt để không thiên vị và cầm cân công lý để cân nhắc công bằng phải trái. Đó là mục tiêu nguyên thủy đích thực của DOJ – nhưng ngày nay khi DOJ được vũ khí hóa để triệt tiêu kẻ thù, bức hại đối kháng thì rõ ràng đã trở thành độc tài chuyên chế.

Chỉ vài ngày sau khi Ủy Ban J6 gởi phúc trình qua DOJ yêu cầu truy tố cựu TT Trump qua 4 tội danh thì chính Bộ Trưởng Tư Pháp lên TV hứa quyết tâm sẽ đi đến tận cùng số để làm rõ trắng đen quanh vụ ngày 06 tháng Giêng và những toan tính nhằm cản thiệp vào việc chuyển quyền, không chừa 1 ai. Ông nói:

“We intend to hold everyone, anyone who was criminally responsible for the events surrounding Jan. 6, for any attempt to interfere with the lawful transfer of power from one administration to another, accountable.”

Thôi thì miệng ông có gang có thép ông nói gì chẳng được, làm gì cũng chẳng ai cấm. Nhưng khi nói như vậy ông quên béng là đã để cho FBI can thiệp trực tiếp, thậm chí cả chi tiền cho Twitter để ém nhẹm vụ laptop, kiểm duyệt thông tin bất lợi, cho cài người vào tất cả các đại công ty Big Tech để tiện việc thông đồng dẫn dắt dư luận nhằm đem lại nhiều lợi thế trong bầu cử. Kinh hoàng nhứt chưa từng có là cho nhân viên vào lục xét tịch thu hàng bao nhiêu hồ sơ tài liệu được cho là từ tối mật đến cực mật, rồi hết.

Trước đó DOJ từng điều tra vụ thông đồng Nga-Trump dựa trên 1 bộ hồ sơ ngụy tạo, kể cả rình rập theo dõi. Rồi cái laptop vang danh khắp bốn phương đã nằm trong tay DOJ từ bao lâu nay thì không thấy điều tra, truy tố hay triệu tập lấy lời khai.

Ủy Ban J6 bới rác 2 năm trời chẳng bắt được con tôm càng nào ngoài mấy tép riu bị đem làm vật tế thần. Ủy Ban Ngân Sách cũng đấu tranh mấy năm trời cuối cùng moi được bộ hồ sơ thuế từ IRS để thấy chẳng có gì sai phạm. Trò chơi vũ khí hóa này coi như chấm dứt nhưng hệ lụy tác hại đến độ nào thì không thể biết được nhưng đã đặt ra 1 tiền lệ có 1 không 2 trong lịch sử USA.

Tất cả những việc làm trên đều “nhân danh công lý” thế nên đằng sau tấm vải bịt mắt, Nữ Thần Công Lý đang khóc một dòng sông.

                                          Diễn Đàn Trái Chiều 12/31/2022

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment