Friday, February 9, 2018

Đám Cưới Đầu Xuân


Đức Hà

Ngày xửa ngày xưa đôi ta chung nón đôi ta chung đường.
Lên sáu lên năm đôi ta cùng sách đôi ta cùng trường ...

Ca sĩ Tuấn Vũ hát như vậy, rất tình, rất boléro. Thấm đậm chất lãng mạn của tình yêu đôi lứa. Nhưng đó là chuyện ngày xửa ngày xưa. Ngày nay, thời đại của anh-te-nét, oai-phai và Phây-Búk chẳng cần chung nón chung đường, chỉ cần sáng kiến đột phá.
Câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc - nơi trai thừa gái thiếu được xem là trầm trọng, vì chính sách một con, và truyền thống trọng nam khinh nữ muôn thủa của xứ này chỉ vì muốn có người nối dõi tông đường. Thống kê năm 2017 cho thấy số lượng nam vượt quá nữ đến 33.5 triệu người. Theo con số chính thức, tổng dân số Trung Quốc tính tới cuối 2016 là 1.38 tỷ trong đó có 708.15 nam và 674.56 nữ với khoảng cách biệt 33.5 triệu nam. Bản tin Tân Hoa Xã viết: "Ở Trung Quốc cứ 100 nữ thì có đến 113.5 nam - so với tỷ lệ sinh sản thế giới cứ 100 bé gái có khoảng 103 đến 105 bé trai."
Cô dâu Yingying

Vậy thì liệu 33.5 triệu người nam thặng dư đó có phải sống vắng bóng đàn bà để ngồi buồn ca bài Người Yêu Cô Đơn chăng?

Đời anh cô đơn nên yêu ai cũng không duyên
Đời anh cô đơn nên yêu ai cũng không thành ... 

Cái Khó Không Bó Cái Khôn

Chú Zheng Jiajia 31 tuổi, quê ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang như mọi người đàn ông khác từng yêu thầm trộm nhớ một cô học sinh thời niên thiếu. Không may cho chú là tình yêu đầu đời bị rơi vào bế tắc khi tình yêu bị cự tuyệt "ngộ thấy không hạp với nị." Hẳn nhiên là chú kiên trì và phấn đấu không ngưng nghỉ để có được một tấm vợ làm vừa lòng cha mẹ và nếu có phước thì kiếm được mụn con trai - nhưng duyên số không đến hay tài tán mấy nị chưa đạt trình độ thượng thừa nên độc thân vẫn hoàn thân độc một mình. Đại khái là nếu cung phu thê của chú Zheng Jiajia không khá, cung tử tức cũng coi như đi đứt thì trái lại cung sự nghiệp lại rất ư cát lợi. Chú tốt nghiệp thạc sĩ ngành Trí Tuệ Nhân Tạo - artificial intelligence, đại học Chiết Giang năm 2011. Theo gót các ông trùm ngành công nghệ thông tin, vào năm 2014 chú nghỉ việc ở một tập đoàn công nghệ lớn và mở công ty riêng tại Hàng Châu. Sản phẩm đầu tiên của công ty là một đột phá trong quan hệ hôn nhân - nói đúng hơn là một phá vỡ quan niệm hôn nhân được nẩy sinh từ 2018 năm nay, từ thời ông A-Dông và bà Ê-Và chỉ biết che thân bằng lá nho tức là hôn nhân phải có hai nhân vật ít ra cũng một nam và một nữ. Sản phẩm được đặt tên Yingying và được báo chí từ đông sang tây, từ nam chí bắc địa cầu hết lời ngợi ca. Đúng ra Zheng Jiajia phải được gắn huy chương "Anh Hùng" như các cầu thủ ở nước bạn hàng xóm phía nam.

Sau khi thành lập công ty, chú Zheng Jiajia miệt mài nghiên cứu tìm tòi, vận dụng tất tật khả năng trí tuệ và học vấn để chế tạo cho bằng được người ... vợ tương lai. Thưa đúng vậy Yingying là một búp bê nặng khoảng 30 kí, bằng nhựa dẻo, đi đứng hiện nay còn ở mức giới hạn và đặc biệt nói ít - sự thật là chưa nói được nhiều, ngoài mấy từ như vâng vâng, dạ dạ ... ngọt như mía lùi. Yingying là một rô-bô làm theo lệnh - tức là theo chương trình điện toán viết sẵn. Lẽ dĩ nhiên chú kỹ sư họ Zheng không dại dột gì mà viết chương trình để Yingying có khả năng nói dài, nói dai, nói suốt ngày, bướng bỉnh cãi ngày không đủ, tranh thủ cãi đêm, đúng cũng cãi, sai cũng cọ - nhức cái đầu. Ở sở làm thì toại nguyện với sản phẩm người giả trông như người thật, nhưng về nhà đâu có yên với cha mẹ. Hai cụ tiếp tục đốc thúc cậu ấm Jiajia phải mau mau rước vợ về dinh.

Thành Hôn

Vào một ngày lành tháng tốt của mùa xuân năm Đinh Dậu, chú rể Zheng Jiajia lên bộ vía và quyết định lên xe hoa đi rước dâu. Tin mừng này vang lừng khắp bốn bể năm châu. Nghe tin này rất nhiều người đoán già đoán non là cô dâu là một "anh" chứ một phải một "cô." Sự thật cô dâu chẳng ai khác hơn là nàng rô-bô Yingying. Báo Tin Tức Buổi Tối Qiangjiang tường thuật:
"Sau hai tháng hẹn hò với người đẹp do chính ông ta sáng tạo nên, Zheng Jiajia bèn tổ chức lễ cưới long trọng đầy đủ lễ nghi cổ truyền với sự hiện diện của cha mẹ ruột cùng bạn bè tại thành phố phía đông Hàng Châu."
Vì vượt ra khỏi quy trình cưới hỏi bình thường nên chính quyền và đảng bộ địa phương không nhìn nhận hôn nhân kỳ lạ và quái lạ này. Thế nhưng lễ nghi truyền thống đặc trưng Trung Hoa rất đầy đủ.

Cô dâu mặc áo cưới đỏ thắm, đầu trùm khăn đỏ được chú rể bồng từ xe hoa vào nhà - tuy Tầu mà lại rất Tây. Không rõ phòng ốc, giường chiếu của cặp tân lang tân nương được chuẩn bị ra sao và đêm tân hôn diễn ra như thế nào chỉ có điều được các nhà báo nhận xét tận mắt là "rất hạnh phúc."
Trả lời phỏng vấn, chú rể Zheng cho biết: "Hiện nay bà xã tui chỉ mới bập bẹ được vài chữ, nhưng tương lại sẽ nâng cấp nàng lên để có thể đi đứng vững vàng trong nhà và làm việc nội trợ."
Báo Metro xuất bản bên Anh còn cho biết một chi tiết thú vị. Kỹ sư Zheng Jiajia dự định chế tạo rô-bô có khả năng tình dục để giúp những chàng trai cô đơn yêu ai cũng không duyên nợ. Không những nàng trong mộng sẽ có khả năng làm chuyện phòng the, nàng được chế tạo theo yêu cầu, theo sở thích của từng cá nhân, cao thấp, chân dài ngắn, vòng một hai ba ... muốn gì có đó - ước gì có ngay theo đúng đơn đặt hàng.
Lên tiếng tại lễ thành hôn chú rể họ Zheng cho hay chú sẽ ở bên Yingying cho đến ngày đầu bạc răng long. Cho đến nay không thể biết yêu cho đến ngày đầu bạc răng long là cho đến bao giờ nhưng chắc chắn chú rể phải cắm điện "sạc" bin cho người vợ mới cưới ít ra là ngày một lần. Sắp hết hơi thì có đèn đỏ báo hiệu - sạc đầy thì đèn bật xanh: sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Một dư luận viên chia xẻ status: "Cưới vợ như vậy rất hay, không phải bận tâm bà mẹ vợ khó tánh soi mói, khỏi lo mua nhà hoành tráng trên đồi nhìn ra biển ... tức là tiết kiệm biết bao nhiêu tiền của và năng lực."
Một người khác đưa câu hỏi: "Với thời gian thì ông ta sẽ già đi chứ - thế thì bà vợ có được tân trang để cùng già theo không? Không chừng ông ta vẫn giữ nguyên để có vợ ... trẻ!"

Đấy là lấy vợ tại địa phương - chỉ rước nàng từ hãng xưởng về dinh là xong. Nhưng nếu cưới một em rô-bô chân dài ở nước ngoài đem về nước thì sao đây? Lại càng dễ. Khỏi làm giấy chứng nhận độc thân, khỏi làm giấy đảm bảo tài chánh, khỏi thắc mắc chuyện bảo lãnh vợ hay bảo lãnh hôn thê, khỏi tốn cặp cà-rá nạm kim cương, khỏi chờ đợi giấy gọi phỏng vấn hay bận tâm chuyện ngày đáo hạn và tuyệt hơn cả là chẳng tốn một xen cho dịch vụ di trú bảo lãnh. Cũng chẳng cần phải chụp hình quay phim tiệc tùng dù là đóng giả. Và quan trọng hơn hết là không bao giờ phải ca bài: "Anh đã lầm đưa em sang đây!"

No comments:

Post a Comment