Monday, February 28, 2022

Phiếm Luận: Tình Trạng Liên Bang (dự thảo)

Kính thưa Bà Chủ Tịch Hạ Viện, Bà Phó Tổng Thống, thành viên hai viện QH, đệ nhất phu nhân - bà xã tui, và đồng bào cả nước.

Như quý vị đã biết tuy vấp té 3 quả liên tục - ai mà chả vấp té, nhưng tôi vẫn đứng vững đến ngày hôm nay. Tôi cũng hay nói lung tung, nói trước quên sau và rất thường hay chém gió - ai mà chả thế, nhưng đồng bào đừng quên là đất nước chưa có bao giờ đẹp bằng hôm nay. Tôi sẽ chứng mình bằng vài dòng ngắn gọn sau đây - họ dặn tôi là không được nói nhiều.

Thời VNCH có 1 tay TT nói 1 câu rất hay có giá trị đến ngày hôm nay và tôi đã làm đúng như vậy: đừng nghe những gì tôi nói mà hãy nhìn ...

  • Với lời hứa chăm lo cải thiện nền kinh tế sau 4 năm tồi tệ của người đi trước thì tôi đã đưa lạm phát lên đến tột đỉnh - vượt chỉ tiêu chưa từng có từ 40 năm nay với giá cả tăng 7.5%.
  • Với lời hứa mùa hè tươi đẹp "Summer of Joy", đánh tan đánh bật Cô-Vy ra khỏi Mỹ thì nay đã có số người chết vượt quá con số 20,000 từ lâu nhưng tôi vẫn yên vị trong Bạch Cung. Dại gì mà từ chức.
  • Rất nhiều lần thiên hạ nhắc tôi phải được xét nghiệm y khoa về nhận thức (cognitive test) - đúng là trò vớ vẩn. Phải sáng suốt như tôi mới dám mở toang cửa biên giới phía nam, dám đóng cửa đường ống dẫn dầu Keystone XL tác hại khủng đến vụ biến đổi khí hậu.
  • Người tiền nhiệm đưa sứ quán Mỹ từ Tel Aviv về Jerusalem và được ca tụng là thành quả chưa từng có thì làm sao so được với việc tôi cho quân Mỹ rút ra khỏi Afghanistan - chỉ trong 1 đêm. Không biết tại sao Nobel Hòa Bình không có tên tôi.
  • Giá dầu thô hiện nay trên 100 đô/thùng (và còn lên nữa) tôi hỏi thẳng đồng bào có TT nào xuất chúng bằng tôi không - mà chỉ hơn 1 năm trước đây chỉ dưới 40 đô/thùng. Tôi cũng xin nói thẳng việc gì mà đất nước phải độc lập về nhiên liệu, chúng ta cứ bỏ tiền mua về xài cho khỏe, vừa không tốn sức lao động nhân dân trong nước, làm sạch sẽ môi trường vừa giúp các quốc gia bán dầu chút đô-la xanh.
  • Ukranine đang là đề tài nóng hổi. Quý vị trách tôi là các biện pháp trừng phạt cáo già Nga quá yếu, chẳng ăn thua gì. Đúng vậy - nhưng thử hỏi Sư Phụ của tôi có trừng phạt gì ra hồn đâu khi cũng cáo già đó chiếm bán đảo Crimea. Trừng phạt 1 tay côn đồ nắm cả kho tàng khí đốt và nhiên liệu thì không khác nào tự bắn vào chân mình.
  • Quý vị còn lo ngại đại chiến ư? Bầu cử giữa kỳ là năm nay nếu không có vài trận đánh đạt vài chiến thắng thì không khéo lại mất cả Thượng lẫn Hạ Viện đấy.
  • Chắc chắn quý vị thắc mắc về nghi án nghe lén vừa được công bố thì tôi xin nói thật nhé: Biết người biết ta 100 trận trăm thắng thì nếu không nghe lén thì làm sao biết người - đúng không nào?
  •  

Xin quý vị 1 tràng pháo tay.

Trước khi chấm dứt tôi có lời cảm tạ 81 triệu cử tri đã bỏ phiếu cho tôi và đặc biệt cánh truyền thông vẹt tỵ nạn - tuy đã bị tôi cấm cửa năm 1975, nhưng vẫn ngày đêm ủng hộ, sát cánh với tôi từ ngày còn tranh cử từ dưới hầm. Ơn này tôi ghi nhớ.

Cuối cùng tôi cũng hy vọng bài thông điệp năm nay sẽ không bị bà Chủ Tịch xe toạc như lần trước.

Kính chào tất cả, vợ chồng tôi phải đi nghỉ dưỡng ở Delaware ngay bây giờ.

Xin Ơn Trên phù hộ để sang năm tôi trở lại diễn đàn với đồng bào với nhiều thành quả đột phá khác.

Tổng Thống Brandon

(ký tên đóng dấu)

                 Bài được đăng trên Dien Đan Trai Chiều - thứ Bảy 02/26/2022

No comments:

Post a Comment