Friday, February 26, 2016

Chuyện Chưa Biết về El Chapo Phu Nhân



Đức Hà

Joaquin "El Chapo" Guzman, chúa đảng Mafia ma túy hàng đầu của Mexico và của thế giới - từng vượt ngục hai lần, và hiện đang biệt giam tại nhà tù kiên cố nhất nước Mễ đợi ngày trục xuất về Mỹ là một câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn như phim Hollywood. Nhưng có thật. Tuy nhiên vợ của "Người Lùn" - hỗn danh của trùm El Chapo, lại chưa bao giờ được nói đến. Có thể là bà không muốn lên mặt báo cho dù là vợ của một nhân vật khét tiếng lẫy lừng giết người không biết gớm, hai là có thể ổng cấm không cho bả hé miệng chăng? Nhưng nay thì chàng nằm tù - chắc chắn không có cửa ra, thì nàng lên tiếng.
Hôm 21 vừa qua, truyền hình Mễ kênh Telemondo đã có cuộc phỏng vấn độc quyền bà Emma Coronel Aispuro, người tình trăm năm của El Chapo. Đây là lần đầu tiên người ta thấy được dung nhan của Đệ Nhất Phu Nhân Ma Túy và cũng lần đầu tiên được nghe bà tâm sự về người chồng Joaquin "El Chapo" Guzman, mập 91 kí lô nên có ngoại hình lùn chứ có chiều cao 1.68 mét.

Hoa Hậu Emma Aispuro
Emma Aispuro - Telemondo

Nhờ vẻ đẹp thùy mị lôi cuốn, cặp môi kiểu Angelina Jolie cực chuẩn không cần chỉnh, Emma Aispuro mới 17 tuổi đã lọt mắt xanh của trùm El Chapo năm 2007 tại một buổi hội chợ có tổ chức thi hoa hậu. Tin đồn đoán nói rằng chính El Chapo đã dùng thế lực tiền bạc ép ban giám khảo bầu chọn Emma làm hoa khôi. Ngay năm sau, vào ngày sinh nhật thứ 18 Emma kết hôn với El Chapo - cho dù lúc đó chàng 47 tuổi và lên xe hoa chính thức đã ba lần với 17 con - lẻ tẻ không tính. Tiền bạc đốt cũng không hết nên việc chu cấp cho bốn vợ và bầy con (bà sau có hai gái sinh đôi) chỉ là chuyện nhỏ. Emma Coronel Aispuro có mẹ là công dân Mễ nhưng sinh tại San Francisco nên có song tịch, và thường xuyên ở gần vùng Los Angeles - nhất là từ khi chàng bị bắt trở lại hồi đầu năm nay. Có lẽ ngưu tầm ngưu mã tầm mã nên cặp đôi này rất xứng đôi vừa lứa vì cha của Emma Aispuro - một trong hai cánh tay mặt của El Chapo, là thành viên tổ chức tội phạm buôn ma túy Sinaloa Cartel. Ông này là người chỉ đạo kế hoạch đưa chất ma túy đá (meth) vào Mỹ và Châu Âu.

Năm 23 tuổi, Emma song sinh hai gái tại Cali, vì chính El Chapo muốn hai con có tịch Mỹ. Bà bị cơ quan bài trừ ma túy Mỹ theo dõi triệt để nhưng không có bằng chứng tội phạm nên cho đến nay chưa bao giờ bị truy tố. Sinh con xong, bà trở về quê nhà sinh sống với chồng cho đến khi ông bị bắt ngày tám tháng Giêng 2016, sau chuyến chui hầm nhà tù trốn biệt tăm được gần sáu tháng. Nói là vợ chồng sống chung chứ thực ra chàng bận "công tác" thường xuyên xa nhà.
Cuộc tình El Chapo - Emma diễn tiến như chuyện thần tiên trong ngôi làng nhỏ, nhưng lại xảy ra giữa vùng Tam Giác Vàng Mexico, nơi cây thuốc phiện và cần sa được trồng bạt ngàn hun hút - thủ phủ của nhóm tội phạm Sinaloa Cartel. Nếu Emma có đánh rơi chiếc giày thì có lẽ chính El Chapo là người lượm được như chuyện cô bé Lọ Lem Cinderella.
"Bữa đó ảnh đang nhảy với một cô gái, tôi nhảy với bạn trai. Thế rồi tại giữa sàn nhảy bốn mắt chào nhau, ảnh mỉm cười tình tứ say đắm. Một lát sau có một người lại bên tôi hỏi có một người muốn khiêu vũ với tôi. Và tôi trả lời 'Thưa vâng, sẵn sàng!'"

Tuy không phải là tình tuy không mà có và cũng không là tiếng sét, nhưng cặp Emma - El Chapo trở thành tuy hai mà một. Người ta ước tính với tài sản trong tay (khoảng bốn tỷ đô hay bốn ngàn triệu tính vào năm 2013) ông bà El Chapo có thể giải nghệ và sống vài kiếp chưa hết của. Thế nhưng tiền bạc kiếm bằng cách gieo rắc tội ác thì chẳng thể còn mãi được. Toàn bộ tài sản ở Mỹ bị chính quyền đóng băng. El Chapo và băng đảng Sinaloa Cartel tiếp tục chuyển những mặt hàng quốc cấm như hê-rô-in, cô-cai-in, cần sa và ma túy đá sang Hoa Kỳ và khắp cả năm đại lục với mạng lưới phân phối tinh vi đều khắp chuyển vận bằng tàu ngầm, tàu bay, xe tải kể cả bằng đường hầm băng biên giới. Thương vụ bất hợp pháp này mang lại cho nhóm đến ba tỷ mỗi năm.

Người Đàn Bà Đảm Đang

Theo lời Emma Aispuro kể với phóng viên Telemondo, bà chưa hề xuất hiện trước công chúng trong tám năm làm vợ người đứng đầu tổ chức tội phạm hung bạo nhất thế giới. Hết lòng bao che cho chồng, bà nói:
"Ảnh cũng như mọi người chồng, người cha bình thường - không bao giờ lỗ mãng hay hung bạo. Tôi chưa hề thấy ảnh có cử chỉ côn đồ hay phê ma túy. Chẳng bao giờ nghe một tiếng chửi thề, cũng chẳng hề thấy ảnh giận dữ hay bực bội. Lúc nào cũng điềm đạm từ tốn."
Bà nói "ảnh hay gọi tôi là 'hoa hậu của lòng anh.'"
Dưới con mắt của Emma, trùm El Chapo là một người chồng mẫu mực, hết mực quí vợ, thương con và thương ... ma túy.
Những lời đồn đại nói rằng ông trùm hung ác, bạo lực với phụ nữ chỉ là vu khống, bịa đặt theo tâm sự của Emma.
"Ảnh không bao giờ đụng chạm vào phụ nữ với ý đồ xấu xa, muốn làm điều mà phụ nữ không đồng ý," bà nói với giọng trầm tĩnh. Nhưng bà cũng thú nhận hết mực lo lắng khi hai vợ chồng cứ lo chạy trốn không ngưng nghỉ, kể cả lo cho sinh mạng và cuộc sống của các con.
"Chúng tôi sống ngày đêm ngay trong tâm của bão táp," bà nói.

Chuyện oái ăm là khi còn hoạt động ngoài vòng pháp luật, trùm El Chapo từng giết trực tiếp hay gián tiếp hàng ngàn người thì giờ đây sinh mạng của ông coi như treo đầu sông ngọn gió. Bà Emma nói:
"Tôi hết sức lo lắng cho mạng sống của ảnh. Không biết liệu ảnh có sống nổi trong nhà tù El Altiplano hay không. Họ muốn trả thù vụ ảnh đào thoát cũng từ nhà tù đó. Họ nói không có vấn đề đó nhưng rõ ràng là có. Họ canh chừng ảnh ngày đêm, không cho ảnh ngủ nghê gì, chẳng chừa chút riêng tư nào kể cả lúc đi vệ sinh tắm rửa."
Cú vượt ngục trước đây của El Chapo tinh vi hơn cả phim ảnh thành công cũng vì nhà tắm nhà vệ sinh trong xà lim không có gắn canera. Nhờ vậy El Chapo vào phòng tắm và biến mất. Sau đó người ta mới phát hiện ngay bên dưới phòng tắm là đường hầm do đàn em đào trước tự bao giờ. El Chapo chỉ việc mở nắp, chui xuống, leo lên chiếc xe gắn máy đặt trên đường rây vọt đến cuối hầm và trồi lên mặt đất. Một chiếc xe đợi sẵn đưa chàng thẳng ra sân bay địa phương. Từ đó một chiếc phi cơ nhà chở chàng biến vào khung trời mở rộng thênh thang.
Ai ngờ không đầy sáu tháng sau ông trùm lại trở lại nơi xuất phát - chỉ vì tự coi mình là kẻ bất khả xâm phạm và ỷ i. Nếu ông ta chịu khó xem báo đài để biết vụ Bin Laden bị tóm như thế nào thì ông đã cảnh giác hơn.

Theo Anh Đến Tận Chân Trời

Khi nhà báo hỏi người đẹp Emma Aispuro rằng rồi đây ông nhà sẽ bị dẫn độ về Mỹ, vậy bà có đi theo không.
"Tôi sẽ theo ảnh bất cứ nơi đâu; Tôi thương ảnh; Ảnh là cha của hai đứa con tôi."
Bà còn thổ lộ rằng bà cảm phục con người của El Chapo.
"Cách ảnh nói chuyện, cách đối xử, cách thích ứng đã làm mềm tim tôi; bước đầu ảnh chỉ làm bạn rồi từ từ tiến từng bước, điệu nghệ và lịch lãm lắm. Mà không chỉ với tôi, với mọi người ảnh đều như vậy, bởi thế ai cũng quý mến ảnh."
Điều khó tin nhưng chắc cũng không có thật là cho dù được tạp chí Forbes xếp hạng trùm El Chapo là một trong những người giàu nhứt hành tinh thì phu nhân của chàng khẳng định rằng báo chí thêm bớt đó thôi.
"Tôi chưa bao giờ sống trong nhung lụa sung túc như lời đồn," bà tâm sự.
Cũng theo lời bà thì chính El Chapo nói rằng muốn biết tiền đó ở đâu thì phải hỏi thẳng nhà báo, chứ bản thân chẳng biết tiền đó ở đâu.

Hồi Kết

Từ hôm chàng bị bắt trở lại, nàng chỉ được gặp có 15 phút, một lần duy nhứt. Chắc chắn cặp đôi trai tài gái sắc này không thể ôm ấp, kề má, chạm môi để thỏa lòng nhớ nhung mà chỉ gặp nhau qua tấm kính nhà giam và trút trọn nỗi nhớ qua ống điện thoại dưới sự canh chừng nghiêm ngặt của quản giáo và máy thu hình.
Cho dù người vợ có biện minh bao che thế nào về ông chồng từng đứng đầu danh sách những kẻ đào tẫu bị lùng kiếm hàng đầu thế giới, thì hồi kết đã ló dạng.

Dường như tòa New York sẽ là nơi El Chapo được đưa ra xét xử đầu tiên, kế đến là sáu tòa khác ở California, Chicago, Miami, và Texas, chưa kể tòa Mexico. Chuyện vượt ngục lần nữa là chuyện không thể nhưng một bản án tử hình là rất có thể. Chỉ nội cáo trạng của tòa New York đã liệt kê vô số tội bao gồm chuyển vận và phân phối bất hợp pháp gần nửa tấn cô-cai-in và cùng với bộ hạ thanh toán hàng trăm đối thủ kể cả bắt cóc, thủ tiêu, ám sát, tra tấn và rửa tiền từ 2003 đến 2014.

No comments:

Post a Comment